ข่าวใหม่อัพเดท » ผบก.ภ.จว.สุโขทัย นำข้าราชการตำรวจ ภ.จว.สุโขทัย ถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี เนื่องในโอกาสจัดงานวันตำรวจ ประจำปี 2562

ผบก.ภ.จว.สุโขทัย นำข้าราชการตำรวจ ภ.จว.สุโขทัย ถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี เนื่องในโอกาสจัดงานวันตำรวจ ประจำปี 2562

17 ตุลาคม 2019
0

ผบก.ภ.จว.สุโขทัย นำข้าราชการตำรวจ ภ.จว.สุโขทัย ถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี เนื่องในโอกาสจัดงานวันตำรวจ ประจำปี 2562

          ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งกองตำรวจขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2405 มีชื่อเรียกว่ากองโปลิศ และมีการปรับปรุงโครงสร้างเรื่อยมา กระทั่งวันที่ 13 ตุลาคม 2458 มีการประกาศรวมกรมพลตระเวนกับตำรวจภูธรเป็นกรมเดียวกัน เรียกว่า กรมตำรวจ ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงถือเอาวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันตำรวจ และได้มีการประกอบพิธี วันตำรวจ อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2492 กระทั่งเมื่อปี 2560 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจไทย ให้เป็นวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันสถาปนา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2541 เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จึงเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นการแสดงความเคารพเทิดทูนพระองค์

         วันนี้(17ตค.) เวลา 08.00 น. พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย นำข้าราชการตำรวจ ภ.จว.สุโขทัย เข้าแถวเคารพธงชาติ และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี เนื่องในโอกาสจัดงานวันตำรวจ ประจำปี 2562 โดยมี พ.ต.อ.สวัสดิ์ เตียวิรัตน์ รอง ผบบก.ภ.จว.สุโขทัย, พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย, พ.ต.อ. สถาพร ศรีภิรมย์ รอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย, พ.ต.อ.ศิริโชติ ธเนศราภา รอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย พร้อมข้าราชการตำรวจ ร่วมในพิธีฯอย่างพร้อมเพรียง ณ หน้าที่ทำการ ภ.จว.สุโขทัย

          และในเวลา 09.20 น. พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย เป็นประธานพิธีมอบใบประกาศ และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติข้าราชการตำรวจจำนวน 9 นาย พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร ธิดาข้าราชการตำรวจในสังกัด และทำบุญร่วมกัน ณ ห้องประชุม 1 ภ.จว.สุโขทัย

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!