ข่าวใหม่อัพเดท » ผบช.น. แถลงความคืบหน้า คดีพริตตี้สาวลัลลาเบล

ผบช.น. แถลงความคืบหน้า คดีพริตตี้สาวลัลลาเบล

18 ตุลาคม 2019
0

         วันนี้​ วัน​ศุกร์ที่ 18 ต.ค.62 เวลา 14.00 น.​ ณ ลานแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร บช.น.​ : พล​ตำรวจ​โท​ ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พร้อมด้วย พลตำรวจตรี นิตินันท์เพชรบรม รองผู้บัญชาการ​ตำรวจ​นครบาล,พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจ นครบาล 8 ร่วมกันแถลงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับ ผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 5 คนประกอบด้วย

  1. นายชัยพล หรือคิว พรรณา อายุ 29 ปี
  2. นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร อายุ 33 ปี พี่ชายนายคิว
  3. น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญตา อายุ 24 ปี แฟนสาวนายคิว
  4. นายโกเมศ หรือปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ อายุ 35 ปี
  5. นายกฤษฎา หรือโนบิตะ โลหิตดี อายุ 27 ปี

          ซึ่งทั้งหมดได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า สนับสนุนนายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร กระทำความผิดในฐานพาผู้อื่นเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำจิตครองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ,กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย

         ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตลอดระยะเวลานานกว่า 1 เดือน พนักงานสอบ สวน ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้ดำเนินการ สืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานจนสามารถรวบ รวมพยานหลักฐาน โดยการสอบปากคำพยานบุคคลได้กว่า 40 ปาก รวมถึงหลักฐานทางนิติ วิทยาศาสตร์และเอกสารถึง 150 หน้า จนสามารถออกหมายจับน้ำอุ่นได้ ล่าสุด สามารถออกหมายจับผู้ต้องหาที่ให้การสนับสนุนน้ำอุ่นอีก 5 คน อย่างไรก็ตาม ตลอดการสอบปากคำตั้ง แต่เช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนยังให้การปฏิเสธ

          สำหรับหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม ยังไม่สามารถเปิดเผยต่อสื่อมวลชนได้เพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี ขอยืนยันตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือ ละเลยต่อพยานหลักฐาน ไม่ว่าพยานหลักฐานชิ้นนั้นจะมาจากแหล่งใดก็ตาม การขออำนาจศาลออกหมายจับได้นั้น มีการนำผลจากกระทรวงยุติธรรมบางส่วนมาประกอบด้วย ส่วนห้วงเวลาการเสียชีวิต ของลัลลาเบล ขณะนี้ยังคงรอผลตรวจอย่างเป็นทางการ จากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงรอผลตรวจซ้ำจากกระทรวงยุติธรรม อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ช่วงเวลาการตายของลัลลาเบลอาจจะเสียชีวิตในรถยนต์หรือคอนโดมิเนียมของน้ำอุ่น แต่ ต้องรอผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!