ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ทหารพราน “กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี” สกัดกั้นและปราบปรามยานรก อย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ จ.นครพนม

มุกดาหาร # ทหารพราน “กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี” สกัดกั้นและปราบปรามยานรก อย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ จ.นครพนม

20 ตุลาคม 2019
0

ทหารพราน “กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี” สกัดกั้นและปราบปรามยานรก อย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ จ.นครพนม

         เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 62 เวลา 09.00 น. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยทหารพรานที่ 2107 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้จัดชุดลาดตระเวนเฝ้าตรวจ จุดเสี่ยง จุดเพ่งเล็ง บริเวณพื้นที่รอยต่อเขต อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ตามริมฝั่งแม่น้ำโขงพื้นที่ บ.น้อยลวงมอง ม.8 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เพื่อป้องกันและสกัดกั้นกลุ่มขบวน การลักลอบขนย้ายยาเสพติดและการกระทำความผิดเงื่อนไขตามแนวชายแดน

         ครั้นเมื่อเวลา 09.00 น. ชุดลาดตระเวนตรวจพบเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์ แล่นมาจากบ้านพง ม.เมืองหินบูน ข.คำม่วน สปป.ลาว ขับตรงมายังท่าฝั่งไทย (ท่าจุดรวมเรือกลางหมู่บ้านน้อยลวงมองฯ ) เมื่อชุดลาดตระเวนเห็นเรือขับตรงมายังท่าจุดจอดเรือ กลางหมู่บ้าน จึงวางตัวเพื่อทำการดักชุ่มในป่าหญ้ารกทึบ ห่างจากท่าจุดจอดเรือประมาณ 150 เมตร เมื่อเรือกีบลำดังกล่าวขับตรงมายังท่าจุดรวมเรือ ก็ได้มีชายวัยรุ่นเดินลงมายังท่าจุดจอดเรือ และเมื่อเรือถึงท่าดังกล่าว คนขับเรือได้โยนก้อนวัตถุชนิดหนึ่งให้กับชายวัยรุ่น และขับเรือออกไปยังฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบชายวัยรุ่น และเมื่อชายวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงอาการตื่นตกใจ และได้โยนก้อนวัตถุที่ตนถืออยู่นั้น ทิ้งลงบนพื้นริมชายฝั่งน้ำโขง และวิ่งหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตาม แต่ไม่สามารถติดตามได้ทันเจ้าหน้าที่จึงทำการเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

          ผลการปฏิบัติสามารถตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวน 2,012 เม็ด จึงได้นำของกลางส่งสถานีตำรวจภูธรท่าอุเทน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


พวงเพชร จันทร์ดี รายงาน

error: Content is protected !!