ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนตม.4​ – สะกดรอยตามเส้นทาง แจ้งที่พักตามมาตรา 38 และระบบ BIOMETRICS ก่อนเข้ารวบผู้ต้องหาชาวอังกฤษ หลบหนีคดีค้ายา

สืบสวนตม.4​ – สะกดรอยตามเส้นทาง แจ้งที่พักตามมาตรา 38 และระบบ BIOMETRICS ก่อนเข้ารวบผู้ต้องหาชาวอังกฤษ หลบหนีคดีค้ายา

21 ตุลาคม 2019
0

          วันนี้​ วันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค.62 เวลา 14.00 น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย

  1. พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รองผบช.สตม.
  2. พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4
  3. พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ
  4. พ.ต.อ.นิธิศ ปิติธีรโชติ
  5. พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผบก.ตม.4
  6. พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รองผบก.ภ.จ.ปทุมธานี ปฏิบัติราชการ สตม.
  7. พ.ต.อ.เศรษฐภัทร ณ สงขลา ผกก.สส.บก.ตม.4

ร่วมแถลงข่าวจับกุม คดีผู้ต้องหาชาวอังกฤษหลบหนี คดีค้ายาเสพติด​

         พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าว​ว่า​ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.4 ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่​ตำรวจ​ สภ.เมืองอุดรธานี ให้ติดตามจับกุมตัวนายเจมมี่ (MR.JAMIE) สัญชาติ อังกฤษ ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.70/2555 ลงวันที่ 17 ก.พ. 55 ในคดีค้ายาเสพติด จึงได้สืบสวนหาข่าวติดตามตัวอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้ทราบข้อ มูล การพักอาศัยครั้งล่าสุด

         โดยการตรวจสอบการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวตามมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และระบบ BIOMETRICS ของ สตม.พบว่าผู้ต้องหารายนี้ ได้แจ้งที่พักอาศัยไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดตราด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบจนได้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหามาหลบซ่อนตัวพักอาศัย อยู่บ้าน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อออกหมายค้น ต่อมาวันที่ 16 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น. ได้ร่วมกับ ตม.จ.ขอนแก่น, ตม.จ.อุดรธานี, กก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่สืบสวน ภ.จ.อุดรธานี นำหมายค้นศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ ค.278/62 ลงวันที่ 16 ต.ค.62 เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบตัว นายเจมมี่ (MR.JAMIE) พักอาศัยอยู่ในบ้าน

         สอบถามรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับในคดีตามหมายจับนี้มาก่อน และนำหนังสือเดินทางของตนมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาตามหมายจับให้ทราบว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ หรือ เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจค้นภายในบ้านพักหลังดังกล่าว พบไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.21 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส และอุปกรณ์ในการเสพ จำนวน 3 ชุด ซุกซ่อนอยู่ภายในลิ้นชักโต๊ะในห้องนอนของผู้ต้องหา สอบถามผู้ต้องหารับว่าเป็นของตนจริง มีไว้เพื่อเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ หรือ เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย” อีก 1 ข้อหา และจับกุมพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอฝาก​ประชาสัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและจับกุมปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิติทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ

          หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!