ข่าวใหม่อัพเดท » ศิลปิน ดารา นักร้อง จำนวนมากแห่ทอดกฐินสามัคคี ที่วัดป้อมรามัญ เมืองกรุงเก่า

ศิลปิน ดารา นักร้อง จำนวนมากแห่ทอดกฐินสามัคคี ที่วัดป้อมรามัญ เมืองกรุงเก่า

21 ตุลาคม 2019
0

ศิลปิน ดารา นักร้อง จำนวนมากแห่ทอดกฐินสามัคคี ที่วัดป้อมรามัญ เมืองกรุงเก่า

         วันที่ 20 ตุลาคม 62 ที่วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรี อยุธยา : คณะศิษย์พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่าด้านเมตตา มหานิยม และโชคลาภร่ำรวยเงินทอง ได้ร่วมกันจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2562

         นำโดย นายชัชชัย สาตราภัย นักธุรกิจชื่อดัง เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี และมีดารานักร้องนักแสดง อาทิ สุรชัย สมบัติเจริญ, ตู้ ดิเรก อมาตยกุล, เก้า กรุงเก่า, กุ้ง สาริกา และ ขวัญใจ ไมตรี พระเอกลิเกในดังในยุคนี้ รวมถึงนักร้อง ศิลปิน ดารา อีกจำนวนมาก ที่ได้ร่วมในกิจกรรมงานบุญกับผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วสารทิศ ที่มาทำบุญกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้พื้นที่หลายหลายสิบไร่แน่นขนัดไปด้วยผู้คน

          โดยทุกคนได้ร่วมกันตั้งขบวนกฐิน เพื่อวนรอบพระอุโบสถ์โบราณสร้างมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา จำนวน 3 รอบ จากนั้นพระสงฆ์ได้เจริญพระพุทธ สวดมนต์ในพิธี ในพิธีถวายผ้าพระกฐิน ซึ่งในปีนี้ประชาชนร่วมทอดกฐินเป็นจำนวนเงินกว่า 800,000 บาท

          หลังเสร็จพิธีทอดกฐิน พระอาจารย์แดง ได้ลงนะหน้าทองให้กับ เหล่าดารานักแสดง รวมทั้งผู้ที่ร่วมงานทอดกฐิน เพื่อเป็นความสิริมงคล และได้กล่าวต่อญาติโยมให้ปฏิบัติตามหลักธรรมด้วยการถือศีล 5 รวมถึงให้ใช้สติ ปัญญา ในการทำมาหากินและแก้ไขปัญหาในชีวิต รวมถึงให้ความอดทน อดกลั่น ต่อสิ่งยั่วยุ ในสังคมในยุคปัจจุบัน

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!