ข่าวใหม่อัพเดท » “ศึกแดงเดือด เมืองคอน พ่นพิษ” สส.เมืองคอนพรรคประชาธิปัตย์ นำ ฉก.ผู้ว่าฯ พร้อมตำรวจ บุกทลายโต๊ะบอลรายใหญ่

“ศึกแดงเดือด เมืองคอน พ่นพิษ” สส.เมืองคอนพรรคประชาธิปัตย์ นำ ฉก.ผู้ว่าฯ พร้อมตำรวจ บุกทลายโต๊ะบอลรายใหญ่

21 ตุลาคม 2019
0

“ศึกแดงเดือดเมืองคอนพ่นพิษ” สส.เมืองคอนพรรคประชาธิปัตย์ นำ ฉก.ผู้ว่าฯพร้อมตำรวจ บุกทลายโต๊ะบอลรายใหญ่ เปิดโจ่งครึมเย้ยกลางเมืองคอนได้ของกลาง จอคอมและโพยพนันฟุตบอลจำนวนมาก พร้อมผู้ต้องหาคนดูแลโต๊ะบอล2คน เตรียมขยายผลถึงเจ้ามือรายใหญ่

         เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 20 ตค. 2562 นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช เขต 6 พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำ

  • พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมพูน หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครอง ของ ผวจ.นครศรีธรรมราช
  • พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.
  • พ.ต.ต.วิชาญ ธัญพิช สวป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
  • กำลังตำรวจสายตรวจ จยย.

         รวมกำลังทั้งหมดจำนวนประมาณ10 นาย ได้เดินทางไปตรวจสอบ การลักลอบเปิดโต๊ะรับแทงการพนันฟุตบอล ที่ตึกแถวอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ไม่มีชื่อร้าน เลขที่ 89/69 ด้านหลังห้างสรรพสินค้าโรบินสันโอเชี่ยน ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.คลัง อ.เมือง นครศรีธรรมราช
ปรากฏว่าเมื่อนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษของ ผวจ.นครศรีธรรมราช และจนท.ตำรวจ เดินทางไปถึงตึกแถวอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ก็พบว่าภายในห้องอาคารพาณิชย์ดังกล่าว มีการตกแต่งภายในโอ่โถงกว้างขวาง เปิดไฟสว่างจ้า จำนวน 2 ห้อง มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 20 คน เข้าไปใช้บริการแทงพนันฟุตบอลต่างประเทศ ทั้งกาแผ่นโพยพนันฟุตบอลและแทงฟุตบอลออนไลน์ทางจอคอมพิวเตอร์ และวัยรุ่นอีกส่วนหนึ่ง กำลังดูทีวีการถ่ายทอดฟุตบอลต่างประเทศคู่สำคัญศึกแดงเดือดระหว่างลิเวอร์พูลกับแมนยูฯ พอดี เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปถึงกับตกใจ โดยภายในร้านมีเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนหลายเครื่องเต็มภายในร้านดังกล่าว มีเคาร์เตอร์เก็บเงินลูกค้าอย่างดี จำนวน 2 เคาเตอร์ ซึ่งจนท.ชุดจับกุมได้ไล่ให้เด็กวัยรุ่นทั้งหมดออกจากร้านกลับบ้านไป

         จากนั้น จนท.ได้ทำการจับกุมผู้ควบคุมดูแลร้านรับแทงพนันฟุตบอลจำนวน 2คน คือนายอัลดลกอนี หมัดหมัน อายุ 36 ปี และนส.ณัฏฐ์นี จันวินิจ อายุ 23 ปี ได้พร้อมของกลาง จำนวนมาก ประกอบด้วย

  • จอคอมพิวเตอร์ จำนวน 20 เครื่อง
  • cpu จำนวน 22 เครื่อง,แป้นพิมพ์ 22 อัน
  • เมาส์ 22 อัน
  • เครื่องปริ้น 16 เครื่อง
  • ตัวสแกนการ์ด 12 ตัว
  • คีย์การ์ด 125 อัน
  • กระดาษปริ้น 10 ม้วน
  • ดินสอ 30 แท่ง
  • โพยแทงบอล 12 ถุง(หลายร้อยใบ)
  • ใบชิงโชครางวัล 1 กล่อง
  • โพยทายผลฟุตบอล ประจำวันที่ 20ตค.2562 จำนวน 135 ใบ
  • เงินสด 27,270 บาท

          โดยภายในร้านยังมีบริการกาแฟเครื่องดื่มให้กับลูกค้าและกระดาษข้อความต่างๆอีกหลายข้อความ หลายแผ่นที่แปะข้างฝาที่ระบุถึงกติกาต่างๆการแทงฟุตบอลต่างประเทศในแต่ละคู่ อย่างโจ่งครึม ซึ่งจนท.อยู่ระหว่างการรวบรวมของกลางทั้งหมดต่างๆจำนวนมากดังกล่าวเพื่อส่งผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกม.ต่อไป ในข้อกล่าวหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศ พนันเอาอทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต จัดให้มี หรือเข้าเล่น หรือเข้าพนัน ฟุตบอลโดยการทายผลฟุตบอลต่างประเทศ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเปิดรับแทงพนันฟุตบอลมานานกว่าเดือนแล้ว

          ด้านนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าสืบเนื่องจากผมได้รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดีว่ามีโต๊ะพนันบอลหลังห้างสรรพสินค้าโรบินสัน นครศรี ธรรมราช ใกล้สถานศึกษาประมาณ 1 กม โดยมีสัญลักษณ์เป็นรูปเงาะป่า ซึ่งมีหลายสาขาในตัวเมืองและเปิดมานานแล้ว มอมเมาเยาวชนนักศึกษาจำนวนมาก ผมได้ประสานไปยัง นายศุภโชค พราหมพูน หัวหน้าชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองนครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.สภ.เมือง นครศรีธรรมราชพ.ต.ต.วิชาญ ธัญพืช สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และพวกนำกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งเพื่อเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง สรุปว่าสถานที่แห่งนี้ได้มีการลักลอบเล่นการพนันฟุตบอลจริง ตามที่พลเมืองดีได้ร้องเรียนมาในฐานะที่ผมเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ขอฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเข้มงวด เพื่อให้สิ่งเหล่านี้ได้หายไปจากสังคมไทยและจะส่งผลให้ลูกหลานของเราห่างไกลอบายมุข เพื่อความก้าวหน้าของประเทศชาติต่อไปผมขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ยืนเคียงข้างในหลักนิติรัฐนิติธรรมและไม่มองประโยชน์ส่วนตน

         ด้าน พ.อ.อ.ศุภโชค หน.ชุดจับกุม เผยว่าได้รับการประสานจาก สส.ชัยชนะ เดชเดโช ให้มาตรวจสอบโต๊ะพนันฟุตบอลกลางเมืองนครศรีธรรมราช จึงประสานกับ จนท.ตำรวจมาตรวจสอบก็พบว่ามีการเปิดรับแทงพนันฟุตบอลรายใหญ่จริงจึงทำการจับกุมและจะได้ขยายผลไปยังตัวการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังการเปิดโต๊ะพนันฟุตบอลรายใหญ่นี้ต่อไป และตนได้รายงานไปยัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช ทราบเบื้องต้นแล้วเป็นการกวาดล้างอบายมุขตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในครั้งนี้ซึ่งจะไม่หยุดเพียงเท่านี้.

ธีรศักดิ์ อักษณกูล /รายงาน

error: Content is protected !!