ข่าวใหม่อัพเดท » สน.นางเลิ้ง​ – จับกุมผู้แอบอ้างว่าเป็นศิษย์เก่า นักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น 40

สน.นางเลิ้ง​ – จับกุมผู้แอบอ้างว่าเป็นศิษย์เก่า นักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น 40

23 ตุลาคม 2019
0

         วันนี้​ วัน​อังคารที่ 22 ต.ค.62 เวลา 13.30 น. ณ ห้อง ศปก.สน.นางเลิ้ง : พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อม​ด้วย​ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รองผบช.น., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.1 และ พ.ต.อ. สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.นางเลิ้ง ร่วมแถลงข่าวจับกุมชายที่อ้างเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ โพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์แสดงความคิดเห็นและมีการส่งต่อข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษา ความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ

         พล.ต.ท.ภัคพงศ์ฯ​ กล่าว​ว่า​ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 ประธานคณะกรรมการรุ่น จปร. 40 โดยพันเอกชัชช์ มนตรีมุข พร้อมคณะกรรมการรุ่นนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น 40 ได้มาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เพื่อให้สืบสวนหาตัวผู้แอบอ้างว่าเป็นศิษย์เก่านักเรียน จปร.40 และตท.29 โดยใช้ ชื่อว่า “พลตรี.ดร.ปฐวี” และ​ Facebook ชื่อ PathaviKiratikarunyakorn

          ซึ่งได้แสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์และมีการส่งต่อข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอรือันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะความมั่นคงในเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้่เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นั้น

         เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย​ ผช.ผบ.ตร., พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยประดิษฐ์ รองผบช.น., พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผบช.น., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 และพ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รองผบก.น.1 ได้สั่งการให้ กองบังคับการสืบสวน บชน.,กองกำกับการสืบสวน บก.น.1 และ สน.นางเลิ้ง ร่วมกันสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานหาตัวผู้กระทำผิด จนกระทั่งทราบว่าบุคคลที่โพสต์ข้อความดังกล่าว คือ นายปฐวี กีรติกรัญยกร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 219 ถ.บางกระดี่ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

          โดยในวันนี้ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง จึงได้เชิญตัวนายปฐวีฯ มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป​ จาการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยอมรับว่าตนเองเป็นผู้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จจริง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!