ข่าวใหม่อัพเดท » พสกนิกรสุโขทัย – ร่วมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

พสกนิกรสุโขทัย – ร่วมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

23 ตุลาคม 2019
0

พสกนิกรสุโขทัยร่วมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

          วันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันปิยมหาราช ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ล้วนสำนึกในพระมหา กรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่เป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ด้วยพระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด นับตั้งแต่เสด็จ เถลิงถวัลยราชสมบัติ ตราบจนเสด็จสู่สวรรคาลัย ประชาชนชาวสุโขทัยต่างมีความตั้งใจที่จะแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์อย่างพร้อมเพรียงกัน

         โดยช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันที่ 23 ต.ค.62 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสุโขทัย นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธาน นำพสกนิกรชาวจังหวัดสุโขทัยทุกหมู่เหล่า ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ทำบุญตักบาตร (ข้าวสาร อาหารแห้ง) พระสงฆ์ จำนวน 57 รูป

          จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสุโขทัย ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชน ร่วมกัน วางพวงมาลาดอกไม้สดสีชมพูและถวายบังคม พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

          และในภาคค่ำ 19.00 น. จังหวัดสุโขทัยจะประกอบพิธีจุดเทียน และยืนสงบนิ่ง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหาพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเป็นเวลา 57 วินาที

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!