ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับภูมิทัศน์ เส้นทางรถไฟ เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันสวรรคต ร.5

สุโขทัย – จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับภูมิทัศน์ เส้นทางรถไฟ เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันสวรรคต ร.5

23 ตุลาคม 2019
0

สุโขทัย-จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์เส้นทางรถไฟ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต ร.5

          เมื่อเวลา 11.10น. วันที่ 23 ต.ค.62 บริเวณหน้าสถานีรถไฟสวรรคโลก ตำบลเมือง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยเป็นประธานเปิดงาน การจัดกิจกรรมจิตอาสาพํฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดบริเวณเส้นทางรถไฟ โดยมี นายวราดิศร อ่อนนุช นายอำเภอสวรรคโลก ให้การต้อนรับ พร้อมทั้ง เหล่าหัวหน้าส่วนจังหวัดและข้าราชการพร้อม ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ประชาชนจิตอาสา ที่มาร่วมกันทำกิจกรรมในครั้งนี้

          จากนั้น นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เข้าประจำจุดด้านหน้า เพื่อถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และ ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ ทั้งนี้ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และทำความเคารพ พร้อมกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณ

         ต่อมา จิตอาสา พระราชทาน 904วปร. ได้แยกย้ายกันไปทำภารกิจทำความสะอาดตามบริเวณรอบสถานีรถไฟ และบริเวณข้างทางรถไฟ โดยมีจิตอาสาที่มาร่วมงานนี้กว่า 300 คน ทั้งนี้ อำเภอสวรรคโลก ได้มีสถานีรถไฟ เป็นแห่งเดียวในจังหวัดสุโขทัยและเป็นที่สุดปลายทางของขบวนรถไฟ ซึ่งสถานีรถไฟสวรรคโลก ได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ รัชสมัย รัชกาลที่5 รวมอายุมานานนับกว่า 100 ปี จึงเป็นสถานที่ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่5 ที่ทรงได้สร้างไว้ นับว่าเป็นสถานที่สำคัญซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเปิดทำการอยู่

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!