ข่าวใหม่อัพเดท » สู้ชีวิตให้ถึงที่สุด !! พบอดีตช่างไฟฟ้า ประสบเหตุต้องตัดแขนทิ้ง 2 ข้าง ต้องใส่แขนเหล็ก แต่ไม่ท้อชีวิต ขายสลากกินแบ่ง เลี้ยงครอบครัว

สู้ชีวิตให้ถึงที่สุด !! พบอดีตช่างไฟฟ้า ประสบเหตุต้องตัดแขนทิ้ง 2 ข้าง ต้องใส่แขนเหล็ก แต่ไม่ท้อชีวิต ขายสลากกินแบ่ง เลี้ยงครอบครัว

23 ตุลาคม 2019
0

สู้ชีวิตให้ถึงที่สุด !! พบอดีตช่างไฟฟ้า ประสบเหตุไฟฟ้าช็อดจนต้องตัดแขนทิ้ง 2 แขนจนต้องใส่แขนเหล็กทั้งสองข้าง แต่ไม่ท้อชีวิต ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมากว่า 30 ปีเลี้ยงครอบครัว

          พบชายวัยกลางคน ในสภาพเดินขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมากว่า 30 ปี หลังจากที่ถูกไฟฟ้าช็อด จนต้องตัดแขนทิ้งทั้งสองข้าง ขณะทำงานแล้วเกิกพลาดท่าเมื่อกว่า 30 ปีที่ผ่านมา จนต้องใส่แขนเหล็กทั้งสองข้างเดินขายสลากกินแบ่ง โดยไม่มีถาดไม้แขวนคอ เหมือนคนอื่น แต่ใช้มือเหล็กจับสลากกินแบ่งแทนและมีเพียงกระเป๋าใสสลากกินแบ่งสะพายอยู่เดียว

         ผู้สื่อข่าวได้พบกับชายวัยกลางคนเดินขายสลากกินแบ่งรัฐบาล อยู่ในบริเวณ สำนัก งานอัยการชลบุรี โดยพบว่าชายคนดังกล่าวแขนขาดทั้งสองข้าง แต่ได้ใส่แขนเหล็ก โดยใช้มือเหล็กจับสลากกินแบ่งไว้ กระเป๋าสะพายและเสื้อที่สวมใส่มีพระห้อยอยู่เต็มไปหมด จึงแปลกใจ เข้าไปสอบถามทราบชื่อว่า นาย สมรัก สดใส อายุ 68 ปี บอกว่าขายสลากกินแบ่งมากว่า 30 ปีแล้ว

         ซึ่ง ลุงสมรัก ได้เปิดเผยเรื่องราวให้ฟังว่า เมื่อ 30 กว่าปีที่ผ่านมา ตนเคยทำงานด้านไฟฟ้ากำลังแรงสูง แต่ขณะทำได้เกิดพลาดท่าถูกไฟฟ้าช็อด จนต้องตัดแขนทั้งข้างทิ้ง เพื่อรักษาชีวิต ซึ่งตั้งแต่นั้นมาก็สู้ชีวิตเรื่อยมา หลังแผลหายและใส่แขนเหล็กทั้งสองข้าง ก็ยึดอาชีพขายสลากกินแบ่งมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านเคยมีคนทางพัทยา ซื้อหวยตนและถูกรางวัลที่ 1 ด้วย แต่ผ่านมาหลายปีแล้ว ซึ่งตนเองจะมาขายที่สำนักงานอัยการชลบุรีเป็นประจำ

         ต่อข้อถามถึงการแต่งกายว่า มีอะไรพิเศษหรือเปล่า หรือให้เช่าพระด้วย เพราะเห็นมีพระแขวนห้อยเต็มตัว ก็ได้รับการเปิดเผยว่า เป็นการชื่นชอบเป็นการส่วนตัวเท่านั้น ไม่ได้เป็นพุทธพาณิชย์แต่อย่างใด ไม่ให้เช่าหรือขายแต่อย่างใด โดยพบว่าพระที่ห้อย มีพระเกจิ ที่มีชื่อเสียงหลายต่อหลายองค์

          ทางด้านนาย รวมพล บัวเข็ม เป็นหนึ่งในลูกค้าสลากกินแบ่ง ของลุงสมรัก กล่าวตนมาที่อัยการชลบุรีทุกครั้ง ก็จะเจอกับลุง สมรัก ทุกครั้งและจะช่วยอุดหนุนซื้อสลากกินแบ่งทุกครั้ง ซึ่งพบว่า ลุงสมรัก ขายสลากกินแบ่งมานานมาก ถึงจะใส่แขนเหล็กทั้งสองข้างแต่ลุงก็สู้ชีวิตแบบสุดๆจริงๆ

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!