ข่าวสังคม » ตราด – พุทธศาสนิกชนชาวอําเภอคลองใหญ่ ร่วมกับ ชาวตําบลหาดเล็ก จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี สนับสนุนสร้าง โรงครัววัดคลองมะนาว

ตราด – พุทธศาสนิกชนชาวอําเภอคลองใหญ่ ร่วมกับ ชาวตําบลหาดเล็ก จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี สนับสนุนสร้าง โรงครัววัดคลองมะนาว

25 ตุลาคม 2019
0

พุทธศาสนิกชนชาวอําเภอคลองใหญ่ร่วมกับชาวตําบลหาดเล็ก จังหวัดตราด จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี สนับสนุนสร้างโรงครัววัดคลองมะนาวได้กว่า 7 แสนบาท

         วันที่ 24 ตุลาคม 2562 โดยมีนายสมศักดิ์ ศรีวิไล, นางสําราญ ประสิทธิเวช เป็นประ ธาน โดยมีนายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ ให้เกียรติ เป็นประธานจุดธูปเทียน พร้อมด้วย พระครูพิทักษ์บูรเขต เจ้าคณะอําเภอคลองใหญ่ เจ้าอาวาสวัดคลองมะนาว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และคณะกรรมการ พ.ต.ท.มนตรี จินะ, นส.กิจปภา ประสิทธิเวช, นายปิยวุฒิ ประสิทธิเวช, นางวรรณรี ประไพ และหน่วยงานสายในพื้นที่เข้าร่วม

          โดยมีชาวบ้านตําบลไม้รูดบ้านคลองมะนาว ให้การต้อนรับและร่วมพิธีจํานวน 500 คน ก่อนพิธีทอดกฐิน ได้มีการแห่องค์กฐิน ไปรอบๆอุโบสถวัดคลองมะนาว 3 รอบ พร้อมนําองค์กฐิน เข้าร่วมประกอบพิธี

         ซึ่งการทอดกฐินสามัคคีวัดคลองมะนาวในครั้งนี้ ได้จตุปัจจัยถวายวัดคลองมะนาว จํานวนทั้งสิ้น ๗๒๕,๑๘๕ บาท สําหรับนําไปใช้ในการก่อสร้างโรงครัวหลังใหม่ขึ้น จํานวน 1 หลัง ซึ่งทางวัดยังขาดทุนทรัพย์เป็นจํานวนมาก และจะนําไปใช้ในกิจการของวัดและศาสนาให้รุ่งเรื่องสืบต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!