ข่าวใหม่อัพเดท » นรข.เขตนครพนม บูรณาการหน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนครพนม ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า 299,000 เม็ด

นรข.เขตนครพนม บูรณาการหน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนครพนม ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า 299,000 เม็ด

1 กรกฎาคม 2024
0

นรข.เขตนครพนม บูรณาการหน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนครพนม ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า 299,000 เม็ด

วันที่ 30 มิ.ย.67 ที่สถานีเรือบ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม น.อ.วรรณะ เกื้อทิพย์ผบ. นรข. เขตนครพนม น.ท.ไพโรจน์ แก้วพลอย หน.สน.เรือบ้านแพง พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานความมั่นคง จ.นครพนม ร่วมแถลงข่าวว่า

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.67 เวลา 15.00 น. พล.ร.ต.นรินทร์ ขาวเจริญ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปกปิดนาม หวังเงินรางวัลนำจับ) ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจาก สปป.ลาว ข้ามมาส่งบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านโพธิ์ไทร ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงได้มอบหมายให้ น.อ.วรรณะ เกื้อทิพย์ ผบ.นรข.เขตนตรพนม สั่งการให้ น.ท.ไพโรจน์ แก้วพลอย หน.สน.เรือบ้านแพง นรข.เขตนครพนม ตรวจสอบข่าวพร้อมจัดชุดซุ่มเฝ้าตรวจ เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. จึงได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากสายลับว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้นำยาบ้าไปซุกช่อนไว้ที่บริเวณกระท่อมข้างคลองส่งน้ำ ทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านโพธิ์ไทร ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จว.นครพนม ชุดซุ่มเฝ้าตรวจจึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

จนเวลาประมาณ 21.30 น. จึงได้ตรวจพบกระสอบปุ๋ย จำนวน 6 กระสอบ สีฟ้าและสีเหลือง) วางอยู่บริเวณข้างกอไผ่ใกล้กับกระท่อมริมคลองส่งน้ำตามที่สายลับแจ้ง ชุดชุ่มเฝ้าตรวจจึงได้ทำการตรวจสอบกระสอบปุ๋ยดังกล่าว พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชุดชุ่มเฝ้าตรวจจึงได้ว่ากำลังโดยรอบพื้นที่เพื่อดักรอคนที่จะมารับกระสอบยาบ้าดังกล่าว ในระหว่างที่ดักชุ่มอยู่ได้มีชาวบ้านออกมาฉายไฟตามทุ่งนาและสวนยางพาราในบริเวณใกล้เคียง จนเวลาผ่านไปประมาณ 22.30 น. ไม่ผู้ใดมารับกระสอบยาบ้า ชุดซุ่มเฝ้าตรวจจึงได้ทำการตรวจยึดและนำของกลางมาตรวจสอบโดยละเอียดที่ สน.เรือบ้านแพง

จากการตรวจสอบทั้ง 6 กระสอบ พบยาบ้าจำนวนประมาณ 299,000 เม็ด จึงได้ทำบันทึกการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้นำของกลางทั้งหมดส่ง สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เทพข่าวร้อน เพลิงพระกาฬ
ฟร้องข่าวสด สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม : รายงาน

error: Content is protected !!