ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจภาค 5 นำกำลังจู่โจมเข้าตรวจค้น ไร่กัญชาขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ในพื้นที่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

ตำรวจภาค 5 นำกำลังจู่โจมเข้าตรวจค้น ไร่กัญชาขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ในพื้นที่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

4 กรกฎาคม 2024
0

ตำรวจภาค 5 นำกำลังจู่โจมเข้าตรวจค้น ไร่กัญชาขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ในพื้นที่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ยึดอาวุธปืนขนาดต่างๆได้ 9 กระบอก กระสุนปืนกว่า 1,000 นัด พร้อมชาวต่างชาติหลายคน และยังพบยาสพติดหลายชนิด

ตำรวจภาค 5 นำกำลังชุดปฎิบัติการพิเศษ นำหมายศาลจู่โจมเข้าตรวจค้น ฟาร์มปลูกกัญชา ขนาดใหญ่ ในพื้นที่บ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่าการลงทุนมากกว่า 100 ล้าน พบคนดูแล และชาวต่างชาติอีกจำนวนหลายคน ที่มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และยังพบเคตามีน 12.5 กรัม ไอซ์ 3 กรัม อาวุธปืนพกสั้นและอาวุธปืนยาว จำนวน 9 กระบอก พร้อมกระสุนขนาดต่างๆ จำนวนกว่า 1,000 นัด และควบคุมตัวนาย ภานุ ซึ่งเป็นคนดูแลสถานที่ พร้อมของกลางไปดำเนินคดี ที่สภ.แม่ออน และยังอยู่ระหว่างขยายผล กลุ่มชาวต่างชาติ ที่มาพักและมั่วสุม และบางรายกลับที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่ไปแล้ว และสถานที่ดังกล่าว ยังใช้เป็นศูนย์ประสานงานพรรคการเมืองดัง จังหวัดเชียงใหม่

พลตำรวจตรี วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน บริเวณฟาร์มดังกล่าว มักมีการซ้อมยิงปืนบ่อยครั้ง ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว จึงมีการนำกำลังเข้าตรวจค้น ซึ่งก็พบของกลางอาวุธปืนที่ยึดได้จำนวนมาก ต้องนำไปตรวจสอบว่าผู้ใดครอบครอง ซึ่งทางผู้ต้องหาอ้างว่า มีคนนำมาขายให้ โดยผู้ต้องหาไม่เคยมีการครอบครองหรือซื้ออาวุธปืนมาก่อน ขณะเดียวกันได้สั่งให้ขยายผล ยาเสพติดที่พบนำมาจากที่ใด รวมทั้งฟาร์มกัญชา มีการขออนุญาตส่งออกถูกต้องหรือไม่ ส่วนชาวต่างชาติที่พบในฟาร์มผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นลูกค้า ที่มาติดต่อซื้อกัญชาส่งออก นอกจากนั้นยังสั่งให้ขยายผลแหล่งที่มาของยาเสพติดและอาวุธปืนด้วย

ขณะที่นายภานุ ผู้ต้องหาอ้างว่า ลงทุนทำฟาร์มไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เสียค่ากระแสไฟฟ้า ที่เปิดใช้ในฟาร์มไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาทต่อเดือน และส่งออกขายกิโลกรัมไม่ต่ำ 250,000 บาทแต่ปัจจุบันราคาลดลงเหลือแค่ 20,000 บาท เนื่องจากมีการปลูกจำนวนมากขึ้น และยังยอมรับแฟนสาว ยังใช้ยาเสพติดด้วย

#ขอบคุณภาพข่าวจากNBTNorth


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!