ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.กระบี่ – ขยายผลจับกุมเครือข่าย Romance Scam พบหญิงไทย ร่วมขบวนการหลอกคนชาติตัวเอง

ตม.กระบี่ – ขยายผลจับกุมเครือข่าย Romance Scam พบหญิงไทย ร่วมขบวนการหลอกคนชาติตัวเอง

25 ตุลาคม 2019
0

         วันนี้ วัน​ศุกร์​ที่​ 25 ต.ค.62​ ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.สวนพลู​ สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รองผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รองผบก.ตม.6 แถลงข่าวการจับกุมเครือข่าย Romance Scam พบหญิงไทยร่วมขบวนการหลอกคนชาติตัวเอง

          เมื่อวันที่ 16 ก.ค.62 เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จ.กระบี่ และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.กระบี่ ได้ร่วมกันจับกุม นายอีเลเล่ (MR.ELELE) สัญชาติ ไนจีเรีย ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลทราบว่าเป็นเครือข่ายอาชญากรรม romance scam ทำให้นำไปสู่การจับกุม

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2562 เจ้าหน้าที่ตม.จ.กระบี่ ได้จับกุม

  1. MR. UCHECHUKWU อายุ 26 ปี สัญชาติไนจีเรีย
  2. MR. TIMOTHY อายุ 24 ปี สัญชาติไนจีเรีย ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร​โดยไม่ได้รับอนุญาต
  3. น.ส.สกุลตรา อายุ 27 ปี สัญชาติไทย ข้อหา “ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือฯเพื่อให้คนต่างด้าวพ้นการจับกุม “ที่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2562 เจ้าหน้าที่ตม.จว.กระบี่ และชุดสืบสวน ได้จับกุม

  1. MR.KINGSLEY อายุ 23 ปี สัญชาติ ไนจีเรีย ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ”
  2. น.ส.น้ำเพชร อายุ 20 ปี ข้อหา “ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือฯ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นการจับกุม” ที่บ้านเลขที่ 293/41 หมู่ 1 ต.เหนือคลอง อ.เมือง จ.กระบี่

          จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุทั้งสามคดี พบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ที่เชื่อมโยงกลุ่มผู้ต้องหากับเครือข่ายอาชญากรรมหลอกรักออนไลน์ หรือ romance scam และพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกันในรูปแบบขบวนการ ซึ่ง ตม.จ.กระบี่ ได้สืบสวนขยายผลพบหญิงไทยซึ่งตกเป็นเจ้าทุกข์จำนวนหนึ่ง จึงได้ให้ความช่วยเหลือในทางคดี และการเยียวยามูลค่าความเสียหายอันเกิดจากกระทำของกลุ่มอาชญากรรมนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการเยียวยาผู้เสียหายไปบางส่วนแล้ว

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!