ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพราน บูรณาการกำลังร่วมหน่วยงานความมั่นคง ตรวจยึดยาบ้า พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย

ทหารพราน บูรณาการกำลังร่วมหน่วยงานความมั่นคง ตรวจยึดยาบ้า พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย

19 กรกฎาคม 2024
0

นครพนม : “หากคิดจะค้า เตรียมคิดถึงคุก” ทหารพราน บูรณาการกำลังร่วมหน่วยงานความมั่นคง ตรวจยึดยาบ้า พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย

วันที่ 17 ก.ค.67 ร.ท.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อยหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 (ฉก. ทพ.2101) หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 (ฉก.ทพ.21) พร้อมเจ้าหน้าที่ของหน่วยฯ บูรณาการกำลังร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.บ้านแพง, ร้อย.อส.อ.บ้านแพง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้าน แพง เข้าทำการบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด ต่อเป้าหมาย กรณีรับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.6 บ.โคกสวาท ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม สร้างความวิตกกังวลต่อราษฎรในพื้นที่ เกรงว่ายาเสพติดจะแพร่ระบาดส่งผลร้ายเป็นภัยอันตรายต่อเยาวชน และบุตรหลานของตน หน่วยฯ จึงได้เข้าทำการบังคับใช้กฎหมาย ฯ ต่อบ้านเป้าหมาย ที่ ม.6 บ.โคกสวาท ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม

เมื่อไปถึงพบเห็นบุคคลอยู่ภายในบ้าน จำนวน 1 คน ทราบชื่อ น.ส.บุญเพ็ง อายุ 48 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) ที่อยู่ ม.6 บ้านโคกสวาท ต.บ้าน แพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม พบของกลาง เป็นยาเสพติดประเภทที่1(ยาบ้า) จำนวน 157 เม็ด, เงินสด จำนวน 20,835 บาท, ทองคำรูปพรรณ จำนวน 1 เส้น/หนัก 1 สลึง, รถจักรยานยานยนต์ จำนวน 1 คัน ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Wave110 i สีดำแดง ทะเบียน 1 กฐ 1116 มุกดาหาร, โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

นางสาวบุญเพ็ง ให้การรับเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และมีอาการตกใจ แสดงท่าทีมีพิรุธ หน่วยฯ จึงได้แจ้งความประสงค์ขอตรวจค้นภายในบ้าน โดยก่อนเข้าตรวจค้น ได้ชี้แจงรายละเอียดเหตุผลให้บุคคลเจ้าของบ้าน ได้รับทราบและเข้าใจจนสิ้นข้อสงสัยแล้ว และได้ให้ จนท.อส.หญิง ทำการจอค้นตัว น.ส.บุญเพ็ง ฯ ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิด-ดึงเปิด ซุกซ่อนอยู่ในกางเกงชั้นในด้านซ้ายของ น.ส.บุญเพ็ง ฯ และพบยาเสพติด(ยาบ้า)บรรจุอยู่ในหลอดชาไข่มุกอีกจำนวนหนึ่ง จึงทำการสอบสวนเบื้องต้น

น.ส.บุญเพ็ง ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยซื้อมาไว้แบ่งขายให้กับผู้เสพรายย่อยในพื้นที่ จึงได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด มาที่ สภ.บ้านแพง เพื่อทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม หน่วยได้ร่วมบันทึกภาพและวิดีโอผู้ถูกควบคุมตัว ตามมาตรา 23 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ฟร้องข่าวด่วน
เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ รายงาน

error: Content is protected !!