ข่าวใหม่อัพเดท » ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี จับ “สังข์ ดอนเจดีย์” พ่อยาบ้าคารถเบนซ์ ขอเสพยาก่อนเข้าคุก

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี จับ “สังข์ ดอนเจดีย์” พ่อยาบ้าคารถเบนซ์ ขอเสพยาก่อนเข้าคุก

19 กรกฎาคม 2024
0

สุพรรณบุรี – ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ตามจับพ่อค้ายาบ้าขณะขับรถเบนซ์นำยาบ้ามาส่งลูกค้า

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 18 ก.ค.2567 นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) เจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบด้วย ร้อยเอก ไกรศร อ่ำเกิด ร้อยโท คเณศ ลาภหลาย จ.ส.อ.จักรพงศ์ บุญเหลี่ยมเพชร จ.ส.ต.อภิวัฒน์ สุดตา ส.อ.วนัส เฟื่องฟู ร่วมกันจับกุมนายสังข์ หลักดี อายุ 59 ปี หรือสังข์ดอนเจดีย์ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 2,200 เม็ด รถเบนซ์ 1 คันโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขายยาเสพติดกันที่ซอยเทศบาลท่าเสด็จ 13 ซอย 1 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยพ่อค้ายาเสพติดจะขับรถเก๋งสีขาว ยี่ห้อ เบนซ์ หมายเลข กธ 7919 สุพรรณบุรี นำยาเสพติดมาส่ง เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบก็พบรถเก๋งต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งขับเข้าไปในซอยเจ้าหน้าที่จึงติดตามเข้าไปและพบว่าคนขับรถเบนซ์ ได้เปิดกระจกรถฝั่งคนขับแล้วส่งยาเสพติดให้ลูกค้า แต่พอเห็นรถของเจ้าหน้าที่คนขับรถเบนซ์พยายามจะขับหนีแต่เจ้าหน้าที่ขับรถปิดท้ายเอาไว้ทำให้ไม่สามารถหลบหนีไปได้ส่วนลูกค้าอาศัยความไววิ่งหลบหนีไปได้และทิ้งซองพลาสติกสีฟ้าภายในมียาบ้า 200 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จจับตัวคนขับรถเบนซ์เอาไว้ได้สอบสวนทราบชื่อนายสังข์ หลักดี อายุ 59 ปี หรือสังข์ดอนเจดีย์ บ้านอยู่ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เบื้องต้นนายสังข์ ให้การโกหกหน้าตายด้วยสีหน้ายิ้มแบบใจดีสู้เสือว่าตนขับรถมาเอาถุงใส่น้ำแดง แต่ด้วยหลักฐานการส่งยาต่อหน้าต่อตา เจ้าหน้าที่จึงไม่เชื่อคำพูดของนายสังข์ จึงเค้นถามว่าในรถมียาเสพติดหรือไม่เมื่อจนต่อหลักฐานนายสังข์ จึงยอมรับว่าในรถมียาบ้าจริงพร้อมเปิดประตูรถให้เจ้าหน้าที่ดูก็พบห่อกระดาษสีน้ำตาลซุกที่ซอกประตูด้านคนขับ 1 ห่อเมื่อนำออกมาตรวจสอบก็พบว่าภายในมีซองพลาสติกสีฟ้าบรรจุยาบ้า 10 ซองยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด
นายสังข์ ให้การต่ออีกว่าก่อนถูกจับตนได้รับคำสั่งจากนายแดง ให้ขับรถไปยาบ้าซึ่งมีคนนำไปวางไว้ข้างเสาไฟฟ้าริมทางเข้าวัดสำนักตะฆ่า ตำบลสนามคลี แล้วเอาไปส่งลูกค้าโดยเอาวางไว้ที่โคนต้นมะขามในซอยเทศบาลท่าเสด็จ 13 ซอย 1 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ตนจะได้ค่าจ้างวิ่งส่งยาบ้าครั้งละ 1,000 กว่าบาทแต่วันนี้โชคไม่ดีเลยถูกจับ

ปกติตนทำงานเป็นช่างรับซ่อมรถกอล์ฟ รถจักรยานยนต์ และตนก็ติดยาเสพติดเคยถูกจับคดีจำหน่ายยาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกติดคุก 2ปี 6 เดือนครั้งที่ 2ติดคุก 7 ปี 6 เดือนครั้งที่ 3 ติดคุก 3 ปี 6 เดือน และพ้นโทษมาได้ประมาณ 3 ปีก็กลับมาเสพยาบ้า แต่รายได้ไม่พอใช้จึงคิดว่าตนก็เสพยาบ้าอยู่แล้วจึงหันกลับมารับจ้างส่งยาบ้าเพราะได้เงินด้วยส่วนเงินที่ได้ก็จะเอาไปหมุนใครมาขอตนก็ให้มากบ้างน้อยบ้าง เพราะตนก็ไม่มีรายได้มากมายอะไรเจ้าหน้าที่ถาว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 รู้สึกยังไงบ้างนายสังข์บอกว่าร็สึกหดหู่ส่วนที่ตนอารมณ์ดียิ้มได้ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะตนทำมาแล้วก็ต้องยอมรับกับผลการกระทำของตัวเองมีเมียก็เลิกกันเพราะตนติดคุกบ่อย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางไปทำการบันทึกจับกุมกองร้อยบังคับการและบริการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุพรรณบุรี และตรวจนับยาบ้ารวมทั้งหมดที่ยึดได้จำนวน 2,200 เม็ด เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สระแก้ว ดำเนินการตามกฎหมาย

หลังจากถ่ายภาพร่วมกันไว้เป็นหลักฐานและเก็บของกลางเสร็จนายสังข์ ได้กระซิบกับเจ้าหน้าที่ว่าขอเสพยาบ้าอีกซัก 2 เม็ดได้ไหมเพราะก่อนออกจากบ้านมาส่งยาบ้าตนเพิ่งเสพยาบ้าไป 2 เม็ดแล้วแต่ยังไม่เต็มที่ไหนๆ ก็ถูกจับแล้วพอไปติดคุกก็จะไม่ได้เสพแต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เพราะผิดกฎหมาย


ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!