ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพราน ตรวจยึดยาบ้า 61 เม็ด รถจักรยานยนต์ ทองรูปพรรณ พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

ทหารพราน ตรวจยึดยาบ้า 61 เม็ด รถจักรยานยนต์ ทองรูปพรรณ พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

22 กรกฎาคม 2024
0

ทหารพราน ตรวจยึดยาบ้า 61 เม็ด รถจักรยานยนต์ ทองรูปพรรณ พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

วันที่ 21 ก.ค.67 เวลา 13.30 น. กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 (ฉก.ทพ.2101) โดย ร.ท.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2101 ฉก.ทพ.21 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยฯ เข้าทำการเฝ้าตรวจพื้นที่ตามภาพข่าวเพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด และตรวจพบการกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด พร้อมจับกุม ผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลาง ยาเสพติดประเภท1(ยาบ้า) กรณีรับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ ว่ามีราษฎรชายในหมู่บ้านมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และค้ายาเสพติดให้กับ กลุ่มผู้เสพในพื้นที่ โดยการแฝงตัวเป็นคนตกปลา และใช้พื้นที่คลองน้ำสาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้านเป็นจุดนัดหมาย ในการส่งมอบเสพยาเสพติด และเป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติด สร้างความวิตกกังวลต่อราษฎรในพื้นที่ เกรงว่ายาเสพติดจะแพร่ระบาดส่งผลร้ายเป็นภัยอันตรายต่อเยาวชน และบุตรหลานของตน หน่วยฯ จึงได้เข้าทำการเฝ้าตรวจพื้นที่ตามภาพข่าวที่ได้รับแจ้ง พื้นที่คลองลังกา ม.4 บ.พืชผล ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม พบเห็นราษฎรชายจำนวน 1 คนขับรถ จักรยานยนต์ พร้อมอุปกรณ์ตกปลาเข้ามาจอดยังจุดที่ทำการเฝ้าตรวจ พร้อมกับแสดงท่าทีเหมือนกำลังรอใครอยู่ กพ.ของหน่วยที่ทำการเฝ้าตรวจอยู่ จึงได้ทำการแสดงตน และทำการ

สอบถามเบื้องต้น พร้อมกับขอทำการค้นตัวเพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อ นายสงัด อายุ 41 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) ผลการตรวจค้นตัวพบยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า จำนวนหนึ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิด-ดึงเปิดใส่ไว้ในถุงพลาสติกแบบกดปิด-ดึงเปิดสีชมพูอีกชั้นหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในขวดพลาสติกสีขาว อยู่ในกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ ของนายสงัด ฯ ในระหว่างทำการตรวจค้นนายสงัด ฯ อยู่นั้น ได้มีราษฎรต้องสงสัยขับรถจักรยานยนต์เข้ามายังจุดที่ทำการตรวจค้นอยู่ เมื่อราษฎรชายคนดังกล่าวพบว่าเป็น เจ้าหน้าที่ฯ ได้มีอาการตกใจแสดงท่าทีมีพิรุธ กพ.ของหน่วย จึงทำการสอบถามเบื้องต้นและขอทำการตรวจสอบ ทราบชื่อนายศรีลคร อายุ 55 ปี (ทราบชื่อภายหลัง)

ผลการตรวจค้นตัว พบเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 2 เม็ดห่อด้วยกระดาษทิชชู่ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาล ของนายศรีลคร ฯ จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสงัดฯ ให้การยอม รับว่ายาเสพติดทั้งหมดที่พบเป็นของตนเอง ที่ซื้อมาไว้เสพและแบ่งขายให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ และนายศรีลคร ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดที่พบเป็นของตนเองจริง และตนกำลังมารับยาเสพติดที่ติดต่อขอซื้อไว้กับนายสงัด ฯ เพื่อจะนำไปเสพและยอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง หน่วยฯ จึงได้ประสาน จนท.ตร.สภ.บ้านแพง เข้าทำการบังคับใช้กฎหมายต่อบ้านพักของนายสงัด วงมีแก้ว โดย ร.ท.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2101 เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักของนายสงัดฯ ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดประเภทที่ 1(ยาบ้า) จำนวน 61 เม็ด รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน, ทองคำรูปพรรณ สร้อยคอทองคำ 1 บาท จำนวน 1 เส้น, สร้อยข้อมือ 50 สตางค์ จำนวน 1 เส้น

จึงทำการตรวจยึดเพื่อตรวจสอบที่มาว่ามาจากเงินที่จำหน่ายยาเสพติดหรือไม่ และไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางทั้ง หมด นำส่ง สภ.บ้านแพง เพื่อทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หน่วยได้ร่วมบันทึกภาพและวิดีโอผู้ถูกควบคุมตัว ตามมาตรา 23 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
ฟร้องข่าวด่วน รายงาน

error: Content is protected !!