ข่าวใหม่อัพเดท » “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ติวเข้ม เอกซเรย์ยาบ้า สแกนผ่านไลน์พื้นที่หมู่บ้านทั้ง 8 อำเภอ จ.อุทัย

“ชาดา ไทยเศรษฐ์” ติวเข้ม เอกซเรย์ยาบ้า สแกนผ่านไลน์พื้นที่หมู่บ้านทั้ง 8 อำเภอ จ.อุทัย

23 กรกฎาคม 2024
0

อุทัยธานี – รมช.กระทรวงมหาดไทย ชาดา ไทยเศรษฐ์ ติวเข้ม เอกซเรย์สแกนผ่านไลน์ยาบ้าทุกพื้นทีหมู่บ้านทั้ง 8 อำเภอ จ.อุทัย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน จังหวัดอุทัยธานี โดยให้ติวเข็ม วิธีสแกน( ผ่านไลน์) แจ้งแบะแส ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่งข้อมูลให้กับศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติของจังหวัดอุทัยธานี ให้หมดทุกหมู่บ้านทั้ง 8 อำเภอ จ.อุทัยธานี โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการทุกหน่วยงาน ตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติอำเภอ (ศป.ปส.อ.)ทุกแห่ง สถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้งจังหวัด สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยมีนายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเป็นผู้ดำเนินโครงการ ณ.ห้องประชุมไพฑูรย์ โรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมร่วมพันคน

โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้กล่าววัตถุประสงค์การจัดโครงการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน จังหวัดอุทัยธานี เนื่องด้วยในปัจจุบันสถานการณ์ ความรุนแรงการแพร่ระบาดของ ยาเสพติดได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดปัญหาทางสังคมใน ทุกระดับ ทั้งปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ปัญหาด้าน อาชญากรรม ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ประกอบ กับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุม เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ได้กําชับให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนบูรณาการในการแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างจริงจัง และเด็ดขาด โดยให้มีผลเป็นรูปธรรมภายใน 90 วัน เพื่อบูรณาการร่วมกันทุกกาคส่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ของจังหวัดอุทัยธานี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามมติคณะรัฐมนตรี และ สนองตอบต่อ นโยบายสําคัญ ของกระทรวงมหาดไทย จึงได้จัดทําโครงการ ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน จังหวัดอุทัยธานี มีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อให้หมู่บ้าน ชุมชน มีความเข้มแข็ง และปลอดภัยจาก ปัญหายาเสพติด เพื่อให้หมู่บ้านชุมชน มีระบบการเฝ้าระวังและป้องกันการ แพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้าน ชุมชน มีระบบการแจ้ง เบาะแสผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เช่น ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ผู้ค้ายา เสพติด รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติด เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้นโยบายรัฐบาล เกี่ยวกับ มาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมทั้งสร้างการมีส่วน ร่วมของประชาชนในหมู่บ้าน ชุมชน ด้วยการคัดกรอง ค้นหาผู้เกี่ยวข้อง กับยาเสพติด เพื่อสร้างความร่วมมือของหมู่บ้าน ชุมชน ในการ่วมกัน ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด สอดส่องดูแล เฝ้าระวังป้องกันควบคุมการ แพร่ระบาดของยาเสพติดในระดับพื้นที่ ในการจัดทําโครงการครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วน


ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน

error: Content is protected !!