ข่าวใหม่อัพเดท » สภ.ท่าอุเทน – แถลงการณ์ ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง 123 กิโล

สภ.ท่าอุเทน – แถลงการณ์ ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง 123 กิโล

26 ตุลาคม 2019
0

         เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2562 ที่ สภ.ท่าอุเทน จ.นคพรนม ว่าที่ ร.ต.ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน จ.นคพรนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.นที สิริวรวัชร์ ผกก.สภ. ท่าอุเทน, พ.ต.ท.ฌานนท์ เนื่องกัลยา รองผกก.สส.สภ.ท่าอุเทน, พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 237, ร.ท.สุทธิพงษ์ ปริปุญโญ ผบ.ร้อย ชุดเคลื่อนที่เร็ว ที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด แถลงการณ์ ตรวจยึดกัญชาบรรจุในถุงดำขนาดใหญ่ จำนวน 3 กระสอบ รวมตรวจนับได้ จำนวน 123 แท่ง แท่งละ ประมาณ 1 กิโล กรัม รวมน้ำหนัก 123 กิโลกรัม

         โดยตรวจยึดได้ ภายหลัง มีชาวบ้านแจ้งเบาะแส พบวัยรุ่น 2-3 คน มีพฤติกรรมต้องสง สัย มีท่าทางพิรุธ เข้ามาพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลท่าอุเทน และมีการลำ เลียง สิ่งของต้องสงสัยเข้าไปในห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบห้องพักดังกล่าว ผู้เข้าพักหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่มา เชื่อไหวตัวทัน ตรวจสอบพบกระสอบถุงดำขนาดใหญ่ 3 กระสอบ ภายใน บรรจุกัญชาอัดแท่ง ตรวจนับ ได้ 123 กิโลกรัม จึงตรวจยึดเป็นของกลาง คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท เนื่องจากมีราคาซื้อขาย ตามชาย แดนประมาณ กิโลกรัมละ 5,000 บาท หากส่งเข้าพื้นที่ตอนในของไทย จะมีราคาสูงประมาณ กิโลกรัมละ 20,000 บาท

         เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่น จำ นวน 2- 3 คน เข้ามาติดต่อพักในรีสอร์ท โดยได้ลงเชื่อเพียงชื่อเล่น คือ นนท์ แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดข้อมูลคนพัก จากนั้น ได้เข้าไปพักและมีรถยนต์ เข้าออกผิดปกติ จนกระทั่ง มีชาวบ้านแจ้งเบาะแส ให้ทางตำรวจ มีการตรวจสอบพฤติกรรม เกรงว่าจะมีการมั่วสุ่ม จนกระทั่ง มีการระดมกำลังเข้าตรวจสอบ แต่ไม่พบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เชื่อว่า ไหวตัวหนีทัน แต่พบเพียงหลักฐานกัญชาภายในห้องพัก ซึ่งจะได้ มีการสอบสวนเจ้าของโดยละเอียด เพื่อเร่งขยายผลติดตามจับกุม ผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี คาดว่าเป็นขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติในพื้นที่ ซึ่งใช้วิธีขนแบบกองทัพมด ใช้รีสอร์ทเป็นที่พักกัญชา เลี่ยงการจับกุม ทำทีเข้าพัก และนำกัญชามาพักรอการส่งต่อ

          โดยทางเจ้าหน้าที่ จะได้ เพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม อีกทั้ง ประสานไปยัง ที่พัก รีสอร์ทกลุ่มเสี่ยง ตามพื้นที่ ชายแดน ให้ หมั่นตรวจสอบดูแล และมีการเข้มงวดในการ รับลูกค้าเข้าพัก ป้องกันขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ใช้เป็นที่พักยาเสพติด ยิ่งในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยว เชื่อว่าจะมีการลักลอบขนส่งเข้าไทย มากขึ้นอีกทั้ง น้ำโขงแห้งเร็ว เชื่อว่าจะเอื้อต่อการพักยาเสพติด ต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ.


พวงเพชร จันทร์ดี / หน.ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
////// เดวิด มุกดาหาร รายงาน /////

error: Content is protected !!