ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านชี้เป้า แจ้งทหารบุกรวบ คาบ้าน พบของกลางเพียบ

ชาวบ้านชี้เป้า แจ้งทหารบุกรวบ คาบ้าน พบของกลางเพียบ

25 กรกฎาคม 2024
0

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.67 เวลา 10.30 น. บ้านสันติสุข ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ รอง ผบ.กกล.สรุศักดิ์, พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, ว่าที่ ร.ต. เอกวัฒนา คงคาน้อย นายอำเภอหว้านใหญ่, พ.ต.อ เจด็จ ปรีพูล ผกก.สภ.หว้านใหญ่, กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และฝ่ายความมั่นคง ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 1.2 00,000 เม็ด

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 5 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่าพบเห็นเรือบรรทุกกระสอบสีน้ำเงินแล่นมาจาจาก สปป.ลาว เข้ามาจอดเทียบท่าฝั่งไทยบริเวณบ้านไผ่ล้อม ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 2 ได้แจ้งให้กับกองร้อยทหารราบกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีเข้าตรวจสอบ กองร้อยจึงได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ไว้ และตรวจสอบพื้นที่ปรากฏพื้นที่ดังกล่าวมีท่าน้ำที่มีรอยคนเดินผิดปกติจึงเชื่อได้ว่ามีการขนสิ่งผิดกฎหมายเข้าไปภายในบ้าน จึงได้ประสานฝ่ายปกครองอำเภอหว้านใหญ่ สถานีตำรวจจฏธรอำเภอหว้านใหญ่ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่

เวลา 11.15 น. เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว เป็นบ้านจำนวน 2 หลัง หลังที่ 1 บ้านเลขที่ 51 บ้านไผ่ล้อม ตำบลป่งขาม มีนายอิสระ (มอส) อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย บ้านหลังที่ 2 เป็นบ้านเลขที่ 63 บ้านไผ่ล้อม ไม่พบคนอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อำนาจบัตร ป.ป.ป.ส. เข้าตรวจค้น โดยมีนายอิสระ (มอส) เป็นพยาน

ผลการตรวจค้นพบของกลาง ยาบ้า 6 กระสอบ จำนวนประมาณ 1,200,000 เม็ด, โดรนยี่ห้อ ดีเจไอ มินิ 2, ปืนพกขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 50 นัด อยู่ภายในห้องของนายอภิศักดิ์(แทน) พ.ต.อ เจด็จ ปรีพูล ผกก.สภ.หว้านใหญ่ ได้ขอหมายศาลจับกุมนายอภิศักดิ์(แทน) ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. นายอดิศักดิ์ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภอหว้านใหญ่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำสอบปากคำ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาไว้ในการครอบครอง และจำหน่ายมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่เพื่อขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ฟร้องข่าวด่วนนครพนม
เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!