ข่าวใหม่อัพเดท » จนท.ตำรวจ ลุยไร่มัน หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแส ว่ามียาบ้าซุกซ่อน ฝังไว้ใต้ดิน

จนท.ตำรวจ ลุยไร่มัน หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแส ว่ามียาบ้าซุกซ่อน ฝังไว้ใต้ดิน

25 กรกฎาคม 2024
0

อุทัยธานี – จนท.ตำรวจลุยไร่มัน หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแส ว่ามีผู้ขายเอายาบ้าไปซุกซ่อนฝังไว้ใต้ดิน

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 24 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ถนนสายหนองผักบุ้ง-น้ำวิ่ง ม.11 และต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยพ.ต.อ.ไพรวัน ทัพวงศ์ ผกก.สภ.ลานสัก, พ.ต.ท สาคร กันภัย สว.สส.สภ.ลานสัก, ร.ต.ท.ทวีพล มัชฌิมา รอง สวป(ป.) พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ชุดจับ ไล่ล่าร่วมจับผู้ค้ายา จากคนเสพ ขยายไปยังผู้ค้าในเขต อ.ลานสัก ร่วมกันจับกุมนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 24 ปี พร้อมด้วยด้วยของกลาง ยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 20 เม็ด บรรจุอยู่ในซองถุงพลาสติก ซึ่งได้เบาะแสมาจากสายลับว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากนายเอ พร้อมกับนายเอ ยอมรับว่าเป็นของนายเอ ที่ขายไปให้กับสายลับจำนวน 20 เม็ด ในราคา 600 บาท โดยผ่านบัญชีธนาคาร และมือถืออีก 1 เครื่อง ที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายยา

จนท. ได้แจ้งข้อกล่าวหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภทที่ 1 โดยการขายเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายขณะขับขี่รถจยย. ขณะมีสารเสพติดในร่างกาย และยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด ก่อนที่จะขับขี่รถจยย.มาจอดส่งยาบ้าให้สายลับข้างถนน จนโดนจนท.รวบตัวได้พร้อมกับของกลาง

ล่าสุดจนท.ได้สอบถามนายเอ ว่ารับยาบ้ามาจากไหน นายเอ เปิดเผยว่า ได้รับยาบ้ามาจากเพื่อนข้างบ้านชื่อนายบี อายุ 30 ปี ที่ได้นำยาบ้าไปซุกซ่อนไว้ตามป่ามัน และตามหลุมดิน จนทำให้ชุดจนท.ร่วมระดมกันออกค้นหาตามจุดบริเวณร่องมันตามดิน แต่หาเท่าไรก็ไม่พบ เนื่องจากป่ามันนั้นเป็นพื้นที่กว้าง เล่นทำจนท.เหนื่อยหอบ จึงได้เค้นถามกับผู้แจ้งเบาะแสอีกครั้ง จนมาพบเจอยาบ้าที่หลุมดิน ใกล้กับโคนต้นไม้ จำนวน 350 เม็ด ซึ่งมีญาติของนายบี อยู่ในที่เกิดเหตุระหว่างจนท.เข้าจับกุม

ทั้งนี้จนท.ยังไม่เจอตัวนายบี เพียงแต่เจอตัวทางญาติของนายบี ที่ทางจนท.ตำรวจ ได้เข้าจุมกุมในครั้งนี้ ชื่อนายซี (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี เนื่องจากมีรายชื่อที่ทางจนท.มีข้อมูลอยู่ว่าเป็นผู้ขาย และเป็นญาติกับนายบี ได้ที่บริเวณจุดฝังดินซุกซ่อนยาบ้า เพื่อคุมตัวไว้ เพื่อทำระเบียบตามกฏหมายต่อไป และเป็นสิทธิของผู้ต้องหาว่าจะยอมรับหรือไม่ยอมรับ ให้ไปต่อสู้ในชั้นศาลในการเข้าจับกุมในครั้งนี้


ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน

error: Content is protected !!