ข่าวใหม่อัพเดท » “จิตอาสาภาค 3” ทำความดีถวายพระราชา ทรงเป็นที่รักยิ่งของพวกเราชาวไทย

“จิตอาสาภาค 3” ทำความดีถวายพระราชา ทรงเป็นที่รักยิ่งของพวกเราชาวไทย

25 กรกฎาคม 2024
0

กองทัพภาคที่ 3 และ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาพระราชวังจันทน์ ปรับปรุงเส้นทาง เดิน วิ่ง ปั่น ภายในพระราชวังจันทน์” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.00 นาฬิกา ที่พระราชวังจันทน์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค3 พร้อมด้วย คุณ คัทลียา แสงศิริรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่3 เป็นประธานจัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาพระราชวังจันทน์ ปรับปรุงเส้นทาง เดิน วิ่ง ปั่น ภายในพระราชวังจันทน์” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี พลโท กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ แม่ทัพน้อยที่ 3 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราช ทานกองทัพน้อยที่ 3 พร้อมด้วย พันเอก หญิง สุชาดา แจ่มสุวรรณ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพน้อยที่ 3 เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ได้บูรณาการร่วมกับส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสาจังหวัดพิษณุโลก นักศึกษาวิชาทหารจิตอาสา เยาวชนจิตอาสา และหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในพระราชวังจันทน์ ด้วยการเก็บกวาดขยะใบไม้แห้ง สิ่งปฏิกูลและตัดหญ้าให้เป็นระเบียบสวยงาม ปรับปรุงทาสีขอบถนนเครื่องหมายจราจร ทำความสะอาดถนน และโบราณสถานพระราชวังจันทน์ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สะอาดสวยงามของจังหวัดพิษณุโลก

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว มุ่งหวังให้เกิดความสะอาดและการรักษาสภาพแวดล้อมที่ดี อนุรักษ์ทำนุบำรุงต้นทุน อัตลักษณ์ โบราณสถานแหล่งประวัติศาสตร์ของจังหวัดพิษณุโลก ตลอดจนรวมพลังแสดงถึงความรักและความสามัคคีของปวงชนชาวไทยที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี อีกทั้งส่งเสริมการทำความดี เพื่อสาธารณประโยชน์และการมีจิตสาธารณะเพื่อช่วยสร้างสรรค์สังคมน่าอยู่ “ ให้พี่น้องประชาชนได้มีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของพวกเราชาวไทย ”


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!