ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารผ่านศึกน่าน จิตอาสามณฑลทหารบกที่ 38 “บูรณาการพลังเครือข่ายทหารผ่านศึก สร้างชุมชนเข้มแข็งในทุกมิติ”

ทหารผ่านศึกน่าน จิตอาสามณฑลทหารบกที่ 38 “บูรณาการพลังเครือข่ายทหารผ่านศึก สร้างชุมชนเข้มแข็งในทุกมิติ”

25 กรกฎาคม 2024
0

ทหารผ่านศึกน่าน จิตอาสามณฑลทหารบกที่ 38 “บูรณาการพลังเครือข่ายทหารผ่านศึก สร้างชุมชนเข้มแข็งในทุกมิติ”

 เมื่อวันที่ 24 คมนาคม 2567 พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38/ หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกจังหวัดน่านพร้อม น.ส.สุนิฎฐา เปรมมาก รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกจังหวัดน่าน ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ และพบปะเครือข่ายทหารผ่านศึก อ.ภูเพียง โดยเจ้าหน้าที่ สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกจังหวัดน่าน ให้บริการด้านสวัสดิการ และบูรณาการร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่างน่าน จัดนักศึกษามาตรวจซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า บริการฟรีแก่ประชาชน ได้รับการสนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ให้บริการตรวจรักษาโรคเบื้องต้น พร้อมบริการตัดผมฟรี จากจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 38ชุด Army barber delivery ให้แก่ทหารผ่านศึกและครอบครัว ในการนี้ ได้มอบกล้าพันธุ์ไม้ผล (ต้นอะโวคาโด้) ให้กับผู้ร่วมกิจกรรม ประชาชนที่มารับบริการ เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชน ณ ศาลาอเนกประสงค์ บ้านเมืองจังเหนือ ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน

จากนั้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 และคณะ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมทหารผ่านศึกและครอบครัวที่สูงอายุ มีความพิการ เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 2 ครอบครัว ได้แก่

  1. พลฯ วัลลภ เตชะพิมพ์ ทหารผ่านศึกฯ บัตรชั้นที่ 4 พิการทางการเคลื่อนไหว จากอุบัติเหตุการทำงาน ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ณ บ้านเลขที่ 221 หมู่ 8 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน
  2. อส.ทพ.วิมล มณเฑียร ทหารผ่านศึกฯ บัตรชั้นที่ 4 พิการทางการได้ยินหูตึงทั้งสองข้าง และเคลื่อนไหวลำบาก ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ณ บ้านเลขที่ 157 หมู่ 1 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน

สำหรับกิจกรรมนี้สร้างกำลังใจแก่ทหารผ่านศึก และช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ในด้านสวัสดิการ ค่าใช้จ่ายเล็กน้อย และสร้างเข้มแข็ง ความสัมพันธ์ให้กับสมาชิกทหารผ่านศึก ประชาชน และชุมชน ต่อไป


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!