ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพราน35 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน รับมือน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชน 24 ชั่วโมง

ทหารพราน35 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน รับมือน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชน 24 ชั่วโมง

25 กรกฎาคม 2024
0

ทหารพราน35 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน รับมือน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชน 24 ชั่วโมง

รมอุตุนิยมวิทยา ได้มีพยากรณ์อากาศประจำวันพุธที่ 24 – 31 กรกฎาคม 2567 2567 ออกประกาศเวลา 17.00 น. ว่าจะมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และ อ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้จึงทำให้มีฝนตกหนัก ถึง หนักมาก ในบางแห่ง ซึ่งในพื้นที่นั้นคือจังหวัดตาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่เชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

พันเอก องอาจ สัมพันธ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้สั่งการให้กองร้อยหน่วยขึ้นตรง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่35 ในพื้นที่ อำเภอแม่ระมาด และ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ในพื้นที่ฐานปฏิบัติการติดกับริมแม่น้ำเมยและฐานปฏิบัติการที่ติดกับลำห้วยคลองเสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย และน้ำท่วมพื้นที่บ้านเรือนราษฎรทำให้เกิดความเสียหายแก่ชาวบ้าน เนื่องจากช่วงได้ฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้หลายพื้นที่รับผิดชอบมีแนวโน้มว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชน จึงได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยเฝ้าดู ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งยังสั่งการให้ทุกกองร้อยจัดชุดเตรียมพร้อมบรรเทาสาธารณภัยพร้อมออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ โดยมีการเตรียมพร้อม เรือท้องแบน ตรวจเครื่องมือเครื่องใช้และประสานกับหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดภัยพิบัติได้ออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างทันท่วงที..เอกแม่สอด


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!