ข่าวใหม่อัพเดท » โครงการสานสัมพันธ์ประเทศไทย-กัมพูชา ครั้งที่ ๑ /๒๕๖๗

โครงการสานสัมพันธ์ประเทศไทย-กัมพูชา ครั้งที่ ๑ /๒๕๖๗

26 กรกฎาคม 2024
0

ตราด – โครงการสานสัมพันธ์ประเทศไทย-กัมพูชา ครั้งที่ ๑ /๒๕๖๗

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ณ.ห้องประชุมทะเลภูรีสอร์ท อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยมีนางวีดารัตน์ พานทอง นายกสมาคมเยาวชนมิตรภาพสําหรับศตวรรษที่ 21 ประเทศไทย(FYAA)ได้กล่าวต้อนรับคณะฝ่ายกัมพูชาและไทย ที่เข้าร่วมโครงการสานสัมพันธ์ประเทศไทย-กัมพูชา ครั้งที่ ๑ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯนายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด นางสาวจุฑามาศ กุลรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด คุณณภัทร ภัทร์ธราธร ผู้อํานวยการฝ่ายปฎิบัติการ พร้อมด้วยนางวิยะดา ซวง ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด ได้กล่าวร่วมให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมตามชายหาด

โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการสานสัมพันธ์ประเทศไทย-กัมพูชา ในครั้งนี้ ร่วมกันจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์และร่วมบําเพ็ญประโยชน์ระหว่างชาวไทยและกัมพูชาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากเยาวชนไทยและกัมพูชาด้านภาษาโดยมีคณะผู้บริหารครูอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนตราดสรรเสริญวิทยาคมเข้ามาร่วมร้องเพลงรายงานตัวและแลกเปลี่ยนรู้ร่วมกันด้านการภาษาและร่วมกันส่งเสริมวัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งเป็นครั้งแรกเพื่อความสานสัมพันธ์ร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีประเทศญี่ปุ่นเป็นประธานการจัดโครงการสานสัมพันธ์ประเทศไทย-กัมพูชา ครั้งที่ ๑

จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมจัดเก็บขยะตามชายหาดหน้าทะเลภูรีสอร์ท เพื่อความสะอาดและสวยงาม เพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศร่วมกัน นางวีดารัตน์ พานทอง นายกสมาคมฯยังได้กล่าวว่าครั้งต่อไปจะจัดที่กัมพูชาเพื่อความสัมพันธ์ประเทศไทยและกัมพูชาและเป็นมิตรหมายที่ดีต่อกันต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด 095-4399425
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!