ข่าวใหม่อัพเดท » พ่อน้ำตาตกใน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดบุกจับลูกชายพร้อมพวกคาบ้าน

พ่อน้ำตาตกใน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดบุกจับลูกชายพร้อมพวกคาบ้าน

26 กรกฎาคม 2024
0

สุพรรณบุรี – พ่อน้ำตาตกใน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดบุกจับลูกชายพร้อมพวกคาบ้าน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) เจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปราบปรามยาเสพติดฝ่ายปก ครองอำเภอดอนเจดีย์ บุกตรวจค้นจับกุมนายเต้ อายุ 19 ปี ได้ที่เพิงพักภายในบริเวณบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลไร่รถ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมของกลาง ประกอบด้วยกัญชาอัดแท่ง เฮโรอีน จำนวนหนึ่งพร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับการร้องเรียนที่บ้านหลังกล่าวมีการมั่วสุมลักลอบขายเสพติดมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุม และมีเยาวชน อายุ 14 ปี 2 ราย มามั่วสุมเสพยาที่บ้านหลังนี้เป็นเวลานานจนเกิดอาการหลอน ทำให้ไม่สามารถเรียนหนังสือต่อได้ผู้ปกครองต้องนำตัวเข้าบำบัดรักษาจนถึงขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้ปกครองของเยาวชนเสียใจเพราะอนาคตของลูกต้องดับเพราะยาเสพติดร้องเรียนไปที่ฝ่ายปกครอง
หลังจากได้ข้อมูล นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบก็พบกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงแม่ลูกอ่อน 1 คนและหญิงสาวท้อง 7 เดือนใกล้คลอดรวมทั้งหมด 7 คนเป็นหญิง 2 คน กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่ภายในเพิงพักซึ่งมีซาแลนสีเขียวปิดล้อมเอาไว้ ตรวจค้นภายในเพิงพักพบยาเสพติดประกอบด้วยเฮโรอีน และกัญชาอัดแท่ง จำนวนหนึ่งพร้อมอุปกรณ์การเสพ เขียงหั่นกัญชา ถุงพลาสติกใสสำหรับแบ่งใส่ยาเสพติดจำนวนมากเจ้าหน้าที่จึงยึดรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นในเพิงพักยังมีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาซื้อยาเสพติดจากนายเต้ และยังมีโทรศัพท์ของลูกค้าโทรอยู่ตลอด และระหว่างนั้นได้ได้วัยรุ่นไม่ทราบชื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สี ดำแดง ทะเบียน 1 กธ 6810 สุพรรณบุรี ขับเข้ามาที่บ้านของนายเต้ แต่พอเห็นมีเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นวัยรุ่นคนดังกล่าวได้เร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ตามแต่ไม่ทันและรถจักรยานยนต์ได้เสียหลักล้ม วัยรุ่นต้องสงสัยได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ โดยทิ้งรถให้เจ้าหน้าที่ดูต่างหน้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่บนถนนหน้าบ้านพบยาบ้าอยู่ในซองพลาสติกใสจำนวน 10 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้สืบหาตัวเจ้าของรถมาดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนนายเต้ เบื้องต้นให้การปฏิเสธว่าตนไม่ได้ขายยาเสพติดและเฮโรอีนก็ไม่ใช่ของตนสงสัยเป็นของพวกแต่ไม่รู้ว่าเป็นของใครเป็นคนเอามาส่วนอุปกรณ์การเสพนั้นมีทั้งของตนและของพวกแต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การจึงเค้นสอบนานเกือบ 1 ชั่วโมงสุดท้ายนายเต้ ให้การรับว่าทั้งกัญชา และเฮโรอีน รวมทั้งอุปกรณ์การเสพเป็นของตัวเองระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพ่อของนายเต้ กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ออกมาดูการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ และเปิดเผยว่าตนทราบพฤติกรรมของลูกชายคนเดียวของตัวเองดีว่าได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมานานประมาณ 2 ปีตนได้ส่งเสียให้ลูกเรียนหนังสือพยายามสั่งสอนห้ามปรามตลอดแต่ลูกชายไม่เคยเชื่อฟังอย่างที่หลายคนรู้ว่าเด็กสมัยใหม่พ่อแม่สั่งสอนไม่เชื่อฟังแต่ไปเชื่อเพื่อนที่พากันไปทำในสิ่งที่ผิดหันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเคยพาไปบำบัด ก็ไม่เลิก สุดท้ายต้องเลิกเรียนและถูกจับเพิ่งประกันตัวออกมาได้ไม่ถึง 10 วันก็มาถูกจับ ตนเสียใจมากที่ต้องมาเห็นลูกถูกจับคดียาเสพเสพติดต่อหน้าต่อตาทั้งที่ได้ห้ามปรามสั่งสอนลูกไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดสุดท้ายก็หนีไม่พ้น

ทางด้านนายเต้ ได้โต้เถียงพ่อต่อหน้าเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลาเรียกว่าเถียงคำไม่ตกฟาก ว่าตนกำลังจะเลิกกำลังกินยาเพื่อเลิกยาเสพติด และกำลังเร่งขายกัญชาแลพเฮโรอีนที่เหลือให้หมด ก็จะเลิกแต่วันนี้ได้เสพยาบ้าไปครึ่งเม็ดแก้เสี้ยน เพราะตนเสพเฮโรอีนมาก่อนพอจะเลิกมันทรมานเลยต้องเสพยาบ้าแก้อาการ

นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ถามวัยรุ่นที่ร่วมแกงค์ว่ามีใครไม่เสพยาเสพติดบ้างไม่มีใครยกมือแต่พอถามว่ามีใคเสพยาบ้า ดูดกัญชา เฮโรอีนบ้าง ต่างพากันยกมือเป็นแถว บางคนบอกสูบกัญชาโรยผงเฮโรอีน บางคนบอกสูบบุหรี่โรยผงเฮโรอีน สูตรนี้เรียกว่าสังขยา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายเต้ เจ้าของบ้านและเจ้าของยาเสพติด ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเพื่อนซึ่งเป็นลูกค้ามาซื้อและเสพยาเสพติดด้วยกันเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปทำประวัติเพื่อส่งตัวเข้าบำบัดรักษาตามนโยบายผู้เสพคือผู้ป่วยต้องบำบัดรักษาต่อไป


ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!