ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านท่าพะเนียด ซอย4 โวยเดือดร้อนมีผู้รับเหมานำรถขุดผิวถนนหน้าบ้าน โดยไม่แจ้งล่วงหน้า

ชาวบ้านท่าพะเนียด ซอย4 โวยเดือดร้อนมีผู้รับเหมานำรถขุดผิวถนนหน้าบ้าน โดยไม่แจ้งล่วงหน้า

26 กรกฎาคม 2024
0

กาญจนบุรี – ชาวบ้านท่าพะเนียด ซอย 4 โวยเดือดร้อนมีผู้รับเหมานำรถขุดผิวถนนหน้าบ้านโดยไม่แจ้งล่วงหน้า นายกเทศบาลแก่งเสี้ยน แจงเป็นโครงการค้างเก่าสมัยนายกเก่า สุดท้ายทำเพื่อสร้างควาตมเจริญ

เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ที่ 3 บ้านท่าพะเนียด ซอย 4 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ว่ามีรถแบ็กโฮไปทำการขุดลอกผิวถนนเส้นเข้าหมู่บ้านช่วงซอย 4 บ้านท่าเพนียด โดยไม่ทราบสาเหตุว่าจะทำอะไร เพราะไม่มีป้ายบอก ไม่มีการแจ้งให้ชาวบ้านทราบมาก่อน โดยถนนดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 5 เมตร ความยาวเกือบ 2 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ระแวกนั้นถึงกับมึนงงไปตามๆกัน และไม่ทราบว่าขุดถนนนี้ทั้งเส้นเพื่ออะไร ทั้งๆ ที่ผิวถนนก็ยังใช้งานได้ปกติดีอยู่ และเมื่อมีการขุดเจาะก็ไม่ได้แจ้งแก่ชาวบ้านทราบล่วงหน้า อีกทั้งเมื่อดำเนินการแล้วระยะเวลาดำเนินการใช้เวลานานเท่าไรกว่าจะเสร็จ ชาวบ้านติดใจมากว่าทำไมถึงไม่มีการแจ้งให้ชาวบ้านทราบล่วงหน้าเลย เพื่อชาวบ้านจะได้เตรียมตัวเนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ทำการค้าขายมีรายได้ไปแค่วันๆ เท่านั้น

หลังจากผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังเทศบาลแก่งเสี้ยน พบกับ พ.ต.ท.บุญเลิศ มังกะโรทัย นายกเทศมนตรีตำบลแก่งเสี้ยน โดยทางนายกได้ชี้แจงว่า ได้รับทราบเรื่องนี้มาก่อนแล้ว พร้อมได้ชี้แจงกับชาวบ้านไปเบื้องต้นแล้วว่าถนนเส้นนี้เป็นโครงการเก่าที่นายกคนเดิมได้ทำไว้ตั้งแต่ปี 2560 แล้ว และทางผู้รับเหมาได้ทิ้งงานไปงานจึงค้างมาจนทุกวันนี้ คือการวางท่อน้ำทิ้งของชาวบ้านในซอยแห่งนี้ โดยเรื่องนี้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งเดือดร้อนเมื่อเกิดฝนตก หรือที่ชาวบ้านใช่น้ำแล้วน้ำจะไหลออกไปตามถนนบางครั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นไปหลายครั้งแล้ว ดังนั้นเมื่องบประมาณผ่านทางผู้รับเหมาก็เข้าดำเนินการทันที เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านบางส่วน และเมื่อการวางท่อน้ำทิ้งเสร็จพร้อมกับทำถนนชาวบ้านก็จะสะดวกต่อการใช้ถนนเหมือนเดิม

พ.ต.ท. บุญเลิศ มังกะโรทัย นายกเทศมนตรีตำบลแก่งเสี้ยนกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองได้เข้ามาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ให้กับชุมชนได้อยู่ดีมีความสุข ไม่เคยมีนอกมีนัยใดๆ ทำด้วยความโปร่งใส เพราะปัจจุบัน การจะดำเนินการใดๆ ผู้รับเหมาเขาต้องเข้าไปผ่านตามขั้นตอนของเขาเอง โดยผู้รับเหมาจะเข้าไปทำ การประมูลผ่านออนไลน์หรือที่เรารู้จักกันว่า e-bidding หรือ e-auction คือ วิธีการประมูลสินค้าออนไลน์ด้วยการเสนอซื้อหรือเสนอขายสินค้าหรือบริการระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย เพื่อเข้ามาแข่งขันกันเสนอราคาภายในช่วงเวลาที่กำหนด ผ่านช่องทางออนไลน์หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งทางเทศบาลจะเข้าไปรู้ยากมาก ดังนั้นก็ขอฝากไปถึงประชาชน ที่ไว้วางใจให้ตนเองมาทำงานตนก็จะทำงานให้กับคนชุมชนได้สุขสบายปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชุมชนต่อไป


#/// กัมพล ทันเวลา / ทีมข่าวภาคตะวันตก

error: Content is protected !!