ข่าวใหม่อัพเดท » อุทาหรณ์กลางดึก!! หวิดวอดทั้งโกดัง สะเก็ดไฟ ระอุลุกลามไหม้โกดังของเก่า เจ้าของตกใจรีบเอาน้ำมาดับ

อุทาหรณ์กลางดึก!! หวิดวอดทั้งโกดัง สะเก็ดไฟ ระอุลุกลามไหม้โกดังของเก่า เจ้าของตกใจรีบเอาน้ำมาดับ

27 กรกฎาคม 2024
0

อุทัยธานี – อุทาหรณ์กลางดึก!! หวิดวอดทั้งโกดัง สะเก็ดไฟ ระอุลุกลามไหม้โกดังของเก่า เจ้าของตกใจรีบเอาน้ำมาดับ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ของวันที่ 26 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานที่โกดังต.รุ่งเรือง ค้าของเก่า ม.4 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เกิดเหตุไฟไหม้ในโกดัง แถวบริเวณที่นอนฟูกยัดนุ่น และบริเวณใกล้เคียง ในที่เกิดเหตุ พบกับนางดวงเดือน ชโลธร นายกอบต.ทุ่งนางาม ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ รีบประสานไปยังรถน้ำอบต.ทุ่งนางาม อบต.ประดู่ยืน เทศบาลตำบลลานสัก และใกล้เคียง พร้อมจนท.ชาวบ้าน ได้มาช่วยกันระดมฉีดน้ำได้ทันท่วงที ใช้เวลาดับเป็นชั่วโมง เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงเป็นที่นอน ซึ่งติดไฟง่าย พร้อมกับมีของเก่า และพลาสติก ถังแก๊สอยู่หลายถัง หากไฟลุกลามมาติด หวั่นจะระเบิดได้

ล่าสุดได้สอบถามกับเจ้าของโกดังค้าของเก่า ชื่อนางประคอง ดีเทียน อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็น คนงานที่โกดัง ได้นำรถแบคโฮมาอ๊อกเชื่อมเนื่องจากช่วงปากแบคโฮมันเกิดชำรุดฉีกหลุด หลังจากนั้น คาดว่าลูกไฟสะเก็ดน่าจะกระเด็นไปโดนพลาสติกจนทำให้เกิดไฟลุกไปรอบรอบหนึ่งแล้ว โดยคนงานมาช่วยกันดับทันในช่วงแรก ล่าสุดพอช่วงเข้านอน ตนเองลุกออกมาดูที่โกดังเห็นไฟลุกท่วมเป็นควันดำ จึงรีบวิ่งมาตัวคนเดียวรีบเอาน้ำไปราดดับ พร้อมกับรีบแจ้งไปยังนายกอบต.ทุ่งนางามให้ประสานรถดับน้ำมาที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทางเจ้าของโกดังได้รับควายเสียหาย มูลค่าในครั้งนี้ยังประเมินไม่ได้

ทั้งนี้ ได้เตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ว่าสะเก็ดไฟ อันตราย ต้องดูให้ทีถ้วน หากกระเด็นไปโดนเชื้อเพลิงที่ติดง่าย เช่นวัตถุไวไฟ อาจระเบิดร้ายแรงกว่าในครั้งนี้


ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน

error: Content is protected !!