ข่าวใหม่อัพเดท » สวทช.ร่วมกับเกษตรจันทบุรี จัดโครงการคลินิกพืชเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2 อำนวยความสะดวกประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่

สวทช.ร่วมกับเกษตรจันทบุรี จัดโครงการคลินิกพืชเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2 อำนวยความสะดวกประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่

9 สิงหาคม 2024
0

สวทช. ร่วมกับเกษตรจันทบุรี จัดโครงการคลินิกพืชเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2 อำนวยความสะดวกประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่

วันนี้ (8 ส.ค. 67) ที่วัดคลองบอน ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดโครงการคลินิกพืชเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2 โดยนายปัญญา ประดิษฐสาร เกษตรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยหัวหน้ากลุ่มฯ เกษตรอำเภอ เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอทุกอำเภอ เข้าร่วมโครงการ

ซึ่งในวันนี้สำนักงานเกษตรจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอนายายอาม ได้จัด กิจกรรมเปิดบริการคลินิกพืชเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการวินิจฉัยอาการผิดปกติของพืชเบื้องต้นให้กับเกษตรกรในพื้นที่ รวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาอาการผิดปกติโดยยึดการจัดการศัตรูพืชแบบผสมผสานที่มีความยืดหยุ่นและเหมาะสมกับบริบทของเกษตรกรและบริบทของพื้นที่ โดยได้กำหนดจัดกิจกรรมเปิดบริการคลินิกพืชเคลื่อนที่ โดยมีกิจกรรมที่นำมาให้บริการจากหน่วยงานประกอบด้วย คลินิกพืช ด้านแมลงศัตรูพืช โดยศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตรด้านอารักขาพืช จังหวัดชลบุรี คลินิกพืช ด้านเทคโนโลยีชีวภัณฑ์ การควบคุมโรครากเน่าโคนเน่าในทุเรียน โดย สถาบันการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตร คลินิกพืช ด้านโรคพืช โดยสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 จังหวัดจันทบุรี และมีนิทรรศการจากหลายหน่วยงานเช่น นิทรรศการ “เทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตร จากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ” จำนวน 5 นิทรรศการ ดังนี้

ถุงห่อคัดเลือกช่วงแสง “Magik Growth ปุ๋ยคีเลต ธาตุอาหาร รอง-เสริม ระบบการให้น้ำอัจฉริยะ กับดักแสงไฟชีวภัณฑ์จัดการโรคและแมลง, นิทรรศการเรื่องแมลง วันผลไม้ และการแข่งขันดักจับแมลงวันผลไม้ โดยสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน), นิทรรศการเรื่องการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร และแสดงผลงานของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตจันทบุรี, นิทรรศการเรื่องดิน-ปุ๋ย จากสถานีพัฒนาที่ดินจันทบุรี ,นิทรรศการเรื่อง เห็ดเรืองแสงสิรินรัศมี จากกลุ่มกลุ่มถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 จังหวัดจันทบุรี, นิทรรศการและแสดงผลงานของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี คาดว่าจะมีเกษตรกรมาเข้าร่วมรับบริการไม่น้อยกว่า 150 คน


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!