ข่าวใหม่อัพเดท » กกต. ส่งเสริมการเรียนรู้ทางการเมือง เศรษฐกิจ กฎหมายและสังคม

กกต. ส่งเสริมการเรียนรู้ทางการเมือง เศรษฐกิจ กฎหมายและสังคม

25 สิงหาคม 2024
0

จังหวัดลพบุรี – คณะกรรมการการเลือกตั้งส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ทางการเมืองเศรษฐกิจกฎหมายและสังคม โดยสนับสนุนให้พรรคการเมืองได้จัดกิจกรรมดังกล่าวที่จะเป็นประโยชน์กับประชาชน

โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายวรวงศ์ วรปัญญา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลพบุรีเขตเลือกตั้งที่ 5 กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ได้เปิดโครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ทางการเมืองเศรษฐกิจกฎหมายและสังคม ณ อาคารอเนกประสงค์วิทยาลัยเทคโนโลยีชัยบาดาล ตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริม การมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน ในการร่วมคิดร่วมทำ สร้างความเข้มแข็งให้กับ ชุมชน รวมถึง ช่วยกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาท้องถิ่น ชุมชนของตนเองในรูปแบบต่างๆ ตามหลักการของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดงบประมาณส่วนหนึ่งให้กับทางพรรคการเมืองในการจัดกิจกรรมดังกล่าวที่จะเป็นประโยชน์กับประชาชน

ทั้งนี้จากที่ปัจจุบันความเจริญก้าวหน้ามีการพัฒนาการประกอบอาชีพทางเทคโนโลยี และมีมิจฉาชีพแบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการหลอกลวงของสังคมและยังมีประชาชนส่วนใหญ่ที่การประกอบอาชีพเกษตรกรในจังหวัดลพบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงของสังคม โดยการจัดโครงการดังกล่าวประชาชนจะได้รับความรู้ในการสร้างอาชีพเกษตรกรรมและกลุ่ม OTOP การทำเกษตรอินทรี ความรู้ด้านกฎหมายและการป้องกันมิจฉาชีพทางอิเล็กทรอนิกส์ ความรู้ในเรื่องการสร้างรายได้ในช่วงเศรษฐกิจปัจจุบัน ซึ่งได้มีการเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมากด้วยประสบการณ์ในบรรยายให้ความรู้ตอบข้อซักถามต่าง ๆ ในครั้งนี้

ซึ่งมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ทางการเมืองเศรษฐกิจกฎหมายและสังคม ทั้งนี้ได้มีตัวแทนของส่วนราชการ เจ้าหน้าที่จาก กกต.จังหวัดลพบุรี ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนจากอำเภอชัยบาดาล อำเภอท่าหลวง และอำเภอลำสนธิ ประมาณ 400 คน ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินชีวิตไปในทางที่ดีและพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ทาง ส.ส.ลพบุรีเขตเลือกตั้งที่ 5 ยังได้ชี้แจงในประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจในเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยยืนยันว่าประชาชนที่เข้าหลักเกณฑ์จะได้รับเงินดังกล่าวอย่างแน่นอนขอเวลาในดูในเรื่องของข้อกฎหมายให้ละเอียดอีกครั้ง


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!