ข่าวใหม่อัพเดท » กองทัพเรือ ระดมสรรพกำลังให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ

กองทัพเรือ ระดมสรรพกำลังให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ

25 สิงหาคม 2024
0

กองทัพเรือ ระดมสรรพกำลังให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ

ตามที่ได้เกิดอุทกภัยขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศในส่วนของกองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานกองทัพเรือในพื้นที่ต่างๆจัดกำลังพลพร้อม ยุทโธปกรณ์ เร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติเชิงรุกทั้งด้านองค์บุคคล องค์วัตถุ และองค์ยุทธวิธี ให้มีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนได้ทันที โดยบูรณาการและประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้มีการสำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน พร้อมทั้งติดตามการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในส่วนของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตเชียงรายได้จัดกำลังพลพร้อมเรือท้องแบนให้การช่วยเหลือประชาชนและขนย้าย โคจำนวน 30 ตัว ที่ติดน้ำท่วมจากน้ำป่าไหลหลากและระดับน้ำในน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่อำเภอเชียงของจังหวัดเชียงราย ไปยังพื้นที่ปลอดภัย

ในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 ได้ส่งทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (Urban Search And Rescue) จาก กองพันต่อสู้อากาศยานที่ 22 และ กองพันรักษาฝั่งที่ 11 สนับสนุนปภ.จังหวัดภูเก็ต ในการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ จังหวัดภูเก็ต รวมถึงการฟื้นฟูพื้นที่ภายหลังระดับน้ำลดลง โดยจะเร่งดำเนินการจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้กองทัพเรือ ยังคงเตรียมความพร้อม ทั้งกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ที่จะให้การสนับสนุนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!