ข่าวใหม่อัพเดท » ศอ.จอส.พระราชทานมทบ.37 จัดกำลังพลจิตอาสา ซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้กับประชาชนบ้านปาคา จ.เชียงราย

ศอ.จอส.พระราชทานมทบ.37 จัดกำลังพลจิตอาสา ซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้กับประชาชนบ้านปาคา จ.เชียงราย

25 สิงหาคม 2024
0

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 37 จัดกำลังพลจิตอาสา ทำการ ซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้กับประชาชนบ้านปาคา หมู่ 3 ตำบลแม่เงิน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 37 จัดกำลังพลจิตอาสา “เราทำ ความดี ด้วยหัวใจ” นำโดย ร้อยตรี ณัฐพล บุญทับ หัวหน้าชุดประสานงานคุ้มครองสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูง ตามพระราชดำริ บ้านธารทอง พร้อมกำลังพลจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “วันที่ 12 สิงหาคม”

โดยได้บรูณาการร่วมกับ เทศบาลตำบลแม่เงิน, ผู้ใหญ่บ้านป่าคา และประชาชนบ้านป่าคา หมู่ 3 ร่วมกันซ่อมแซมบ้านที่พักอาศัยให้กับ นางสาวสมทรง ขัดต่อม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 บ้านป่าคา หมู่ 3 ตำบลแม่เงิน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ เป็นผู้ด้อยโอกาส มีฐานะค่อนข้างยากจน การดำรงค์ชีวิตประจำวันมีความยากลำบาก ไม่มีรายได้ประจำ ต้องอาศัยการรับจ้างไปเป็นวันๆ ไป เช่น ปลูกข้าว ถางหญ้า ตัดไม้ แบกหามต่างๆ โดยได้พักอาศัยอยู่ลำพังเพียงคนเดียว อีกทั้งมีความผิดปกติทางสมอง (สติไม่สมประกอบ) ที่ผ่านมาก็ใช้ชีวิตอย่างยากแสนเข็ญ โดยญาติพี่น้องอยู่กันคนละหลังคาเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประสบความทุกข์ยาก ให้ได้มีบ้านพักอาศัยที่มั่นคง แข็งแรง รวมทั้งมีทำมีให้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทำให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข โดยในวันนี้เป็นการนำไม้มาตีฝาข้างบ้านเพื่อปิดบังแสงแดดและกันฝนตก เพื่อจะได้นำไม้มาตีปิดทับ

สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ ญาติพี่น้องและ นางสาวสมทรง ขัดต่อม รวมทั้งประชาชนบ้านป่าคา หมู่ 3 ที่มาร่วมกันช่วยซ่อมแซมบ้านได้กล่าวขอบคุณ หัวหน้าชุดและเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ได้มีที่พักอาศัยที่ดีขึ้น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนอื่นใด โดยการทำความดีไม่มีสิ่งอื่นใดที่ดีที่สุดคือการให้การช่วยเหลือประชาชนและผู้ตกทุกข์ได้ยาก เพราะเราคือ ทหารของพระราชาและทหารของประชาชน ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

#จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ #เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน 3น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น #พิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!