ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย จังหวัดแพร่

ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย จังหวัดแพร่

26 สิงหาคม 2024
0

ผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย จังหวัดแพร่

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้อำนวยการ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกและคณะ ลงพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยมี พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ให้การต้อนรับและร่วมปฏิบัติภารกิจ สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดแพร่ เกิดจากเมื่อวันที่ 21-23 สิงหาคม 2567 ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นพื้นที่จังหวัดแพร่ และปริมาณน้ำจากอำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ที่ไหลเข้าสู่พื้นที่จังหวัดแพร่ ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งล้ำน้ำยม ท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ทำให้มีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 8 อำเภอ 42 ตำบล 185 หมู่บ้าน 10,517 ครัวเรือน 15 ชุมชน

ปัจจุบันปริมาณน้ำในแม่น้ำยมเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ชุมชนในตัวเมืองแพร่ ถนนหลายสาย สามารถกลับมาสัญจรได้ บ้านเรือนประชาชนบางส่วนน้ำเริ่มลดลง เตรียมพร้อมที่จะทำความสะอาด สถานการณ์ในตัวจังหวัดแพร่ น่าจะคลี่คลายลง พร้อมกันนี้ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน ณ ลานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ จากนั้นได้ลงพื้นที่ประตูชัย อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เพื่อลงเรือนำสิ่งของไปมอบช่วยเหลือให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำ ให้ใช้ศักยภาพทุกอย่างที่มีอยู่ ของทุกหน่วยในพื้นที่ เข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะการเข้าช่วยเหลือประชาชนฟื้นฟูบ้านเรือนหลังสถานการณ์น้ำลดจนเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับกองทัพภาคที่ 3 ได้เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 055-242-859, 084-294-6953 ตลอด 24 ชั่วโมง


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!