ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารหมอ มาแล้ว ไปช่วยน้ำท่วมสุโขทัย

ทหารหมอ มาแล้ว ไปช่วยน้ำท่วมสุโขทัย

26 สิงหาคม 2024
0

ชุดบรรเทาสาธารณภัย หมอทหาร และจิตอาสาภัยพิบัติ กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 23 กองพันทหารขนส่งที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ระดมกำลังเข้าพื้นที่จังหวัดสุโขทัยป้องกันน้ำท่วมช่วยเหลือประชาชน

ด้วยเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 จังหวัดสุโขทัยได้เกิดสถานการณ์อุทกภัย เนื่องจากภาคเหนือตอนบนมีฝนตกหนักมาก ในตอนบนของลุ่มน้ำยม ซึ่งปัจจุบันปริมาณน้ำจากจังหวัดแพร่ กำลังทยอยไหลลงมาสู่จังหวัดสุโขทัย ณ ปัจจุบันวันที่ 25 สิงหาคม 2567เวลา 09.00น. ที่สถานีวัดน้ำ Y.14A อำเภอศรีสัชนาลัย ซึ่งเป็นด่านแรก มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,301 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จังหวัดสุโขทัยขอสรุปรายความเสียหายเบื้องต้น มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ 10 ตำบล 10 หมู่บ้าน 146 ครัวเรือน ประชากร 856 คน พื้นที่การเกษตร 100 ไร่ ทั้งนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการป้องกัน และเผชิญเหตุ ทั้งคน วัสดุ อุปกรณ์ ให้พร้อมรับสถานการณ์ และเน้นย้ำแจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่รับทราบและดำเนินการโดยเร่งด่วน

ชุดบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือประชาชน กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้นำกำลังพล เดินทางมายังพื้นที่ปฏิบัติงานการช่วยเหลือป้องกันน้ำท่วมและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่บ้านวังโค หมู่ 5 ตำบลยางซ้าย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย และจัดกำลังพลชุดปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน และจิตอาสาภัยพิบัติ จำนวน 40 นาย ยานพาหนะรถยนต์บรรทุก FTS จำนวน 2 คัน M 51B จำนวน 1 คัน เข้าพื้นที่ อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย โดยได้เดินทางออกจากหน่วย ไปยัง วัดไทยชุมพล อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย

และเมื่อเวลา 04.45 น. ชุดบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือประชาชน กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้นำกำลังพล เคลื่อยย้ายผู้ป่วย จำนวน 1 คน เพศหญิง อายุ 70 ปี บริเวณเเยกหรรษา หมู่ 4 ตำบลยางซ้าย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

ชุดบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือประชาชน และจิตอาสาภัยพิบัติ กองพันทหารขนส่งที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 จัดกำลังพล จำนวน18 นาย ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ เข้าดำเนินการกรอกกระสอบทราย เสริมแนวป้องกันน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บริเวณ แยกหรรษา อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

ด้าน พันเอก เฉลิม สีเจริญ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย ฝ่ายทหาร มอบหมายให้ ร้อยโท อภิชาติ เทียนหอม รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการกองพันทหารเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้นำกำลังพล ช่วยเรียงกระสอบทรายกันน้ำ ณ วัดปากแคว อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย โดยมี นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย . สั่งการ และติดตาม เฝ้าดูตลอดการปฏิบัติ

จากนั้น พันเอก เฉลิม สีเจริญ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย ฝ่ายทหาร ดำเนินการจัด ชุดบรรเทาสาธารณะภัย ช่วยเหลือประชาชน จากกองพันทหารขนส่งที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ เข้าดำเนินการกรอกกระสอบทราย เสริมแนวป้องกันน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บริเวณ หมู่ที่ 5 ตำบลยางซ้าย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

และ ชุดช่วยเหลือประชาชน กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้นำกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ เข้าดำเนินการก่อกระสอบทราย ชุมชนวังหิน ตำบลธานี อำเภอเมืองสุโขทัย และให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลยางซ้าย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย เนื่องจากมีมวลน้ำเข้าทะลึกในพื้นดังกล่าวเมื่อช่วงเวลา 05.00 น. ของวันที่ 25 สิงหาคม 2567

ขณะที่ เกิดเหตุน้ำกัดเซาะตลิ่งคันดินแม่น้ำยมขาด เข้าท่วมในบริเวณพื้นที่หมู่ 5 ตำบลยางซ้าย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ส่งผลกระทบต่อประชาชน 120 หลังคาเรือน พื้นที่ทางการเกษตร ได้รับความเสียหายเบื้องต้น 100 ไร่ นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วนแล้ว


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!