ข่าวใหม่อัพเดท » พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชนชาวจังหวัดแพร่ พระราชทานถุงยังชีพพระราชทาน 1,000 ชุด ให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชนชาวจังหวัดแพร่ พระราชทานถุงยังชีพพระราชทาน 1,000 ชุด ให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่

27 สิงหาคม 2024
0

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎร์ที่ประสบกับปัญหาอุทกภัย โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแพร่ นำถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ จำนวน 1,000 ชุด เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

โดยเช้าวันนี้ (26ส.ค.67) เวลา 10.00 น. ที่วัดเชตวัน ชุมชนเชตวัน เทศบาลเมืองแพร่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ ปรานแม่บ้านมหาดไทย คณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแพร่ นำถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 230 ชุด และเวลา 10.45 น. มอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 270 ชุด ณ วัดพระนอน ชุมชนพระนอน เขตเทศบาลเมืองแพร่ นับเป็นพระมหากรุณธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่นั้น ได้เกิดร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้ และลมตะวันตกเฉียงใต้ในระดับบนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก ประกอบกับมีมวลน้ำจากอำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ไหลมาสมทบในพื้นที่ตามลำน้ำยม ทำให้น้ำยมมีระดับสูงเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยเฉพาะตัวอำเภอเมืองแพร่ พื้นที่เขตเทศบาลเมืองแพร่และตำบลป่าแมต ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

สรุปบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ในเบื้องต้นได้รับผลกระทบ ตั้งแต่วันที่ 21-25 สิงหาคม 2567 จำนวน 8 อำเภอ 41 ตำบล 203 หมู่บ้าน 16,953 ครัวเรือน 18 ชุมชน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย พื้นที่การเกษตร นาข้าว 1,172 ไร่ พืชไร่ 10,313 ไร่ พืชสวน 153 ไร่ บ่อปลา 9 บ่อ โค/กระบือ 115 ตัว เป็ด/ไก่ 5 ตัว แพะ 2 ตัว รถไถ 15 คัน สิ่งสาธารณประโยชน์ สะพาน 1 แห่ง รางรินส่งน้ำ 1 แห่ง ถนน 33 แห่ง คอสะพาน 3 แห่ง ฝาย 2 แห่ง เสาไฟฟ้าแรงสูง 3 แห่ง ประปา 1 แห่ง ท่อเหลี่ยม 3 แห่ง

โดยสถานการณ์อุทกภัยในเขตพื้นที่อำเภอเมืองแพร่ สูงเม่น เด่นชัย เริ่มลดระดับลง ยังเหลือพื้นที่อำเภอลอง และอำเภอวังชิ้น ซึ่งน้ำกำลังเข้า และพื้นที่บางส่วนเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!