ข่าวใหม่อัพเดท » แถลงข่าว จับยาล็อตใหญ่ มูลค่า 1,000 ล้านบาทเศษ

แถลงข่าว จับยาล็อตใหญ่ มูลค่า 1,000 ล้านบาทเศษ

28 สิงหาคม 2024
0

อุทัยธานี – แถลงข่าวจับยาล็อตใหญ่ ยาบ้า 4 ล้าน 8แสนเม็ด และประเภทเสพติดอีกเพียบ รวม 60 กระสอบ มูลค่า 1,000 ล้านบาทเศษ

โดยวันนี้วันที่ 27 สิงหาคม 2567 สถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ ได้มีการจัดการแถลงข่าวยาเสพติดหลายประเภท รวมมูลค่าพันล้านบาทเศษ โดยมีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร บิ๊กต่าย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ผบก.ภ.จว.ตาก, พล.ต.ต. ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี, นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี, ผกก.สภ.บ้านไร่ พร้อมสำนักงานป.ป.ส.ภาค 6 ตำรวจภูธรภาค 6 หน่วยทหารเข้าร่วม ข้าราชการตำรวจในพื้นที่ ร่วมกันแถลงข่าวจับยาล็อตใหญ่ รวม 60 กระสอบ

โดยจนท.ชุดติดตามสืบ จ.ตาก ได้ไล่ล่าประทะพ่อค้ายากลางถนน ยิงสวนจนท. กระโดดลงรถหนีเข้าป่าอ้อย ทิ้งของกลางไว้บนรถกระบะคอกหลายกระสอบ ยาบ้า 4 ล้าน 8 แสนเม็ด ยาไอซ์ 500 ก.ก., เฮโรอีน 600 แท่ง, เฮโรอีนน้ำ 300 ก.ก. จับผู้ร่วมได้ 3 คน รวมมูลค่ายาเสพติดประมาณ 1,000 ล้านบาทเศษ จึงได้ยึดเป็นของกลาง รวมถึงรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์และของกลางอีกเพียบ

จากกรณี วันที่ 23 ส.ค.2567 เวลา ประมาณ 5 ทุ่มกว่า ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจชุดสืบสวนจากจังหวัดตาก ได้รับเบาะแสว่ามีพ่อค้ารายใหญ่ ได้ขนยาจากภาคเหนือไปส่งให้กับลูกค้า จึงได้วางกำลังจนท.ชุดสืบจ.ตาก ติดตามเส้นทางของพ่อค้าใหญ่รายนี้ โดยพ่อค้ารายนี้ได้ใช้รถยนต์พาหนะ เป็นรถกระบะมีคอกสูง และลำเลียงขนยาใส่ไว้หลังรถกระบะ โดยมีผ้าใบสีดำสวมปิดอย่างมิดชิด หลังจากนั้นจะมีรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน เพื่อใช้เป็นสเก๊าหน้า ไว้คอยดูเส้นทางให้กับพ่อค้าขนยาที่กำลังขับขี่ตามหลังมา โดยพ่อค้ารายนี้ได้ใช้เส้นทางจากจังหวัดตากผ่านเข้ามาในเส้นทางจ.นครสวรรค์ จนมาถึงอ.แม่เปิน เพื่อหลบเส้นทางจากถนนใหญ่ แล้ววิ่งผ่านทางในเขต อ.ลานสัก เพื่อมุ่งหน้าไปทางอ.บ้านไร่ แต่ถูกจนท.ได้สกัดจับกลางทางบนเส้นถนนสายบ้านไร่ บริเวณ บ้านห้วยแห้ง โดยพ่อค้ารายนี้ ได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนจนท.ตำรวจ ไปโดนกระจกหน้ารถแตกเป็นรอยรูกระสุน และยิงโดนเข้าที่หม้อน้ำแตก ส่วนจนท.ได้ยิงสวนเข้าไปที่ล้อรถผู้ค้าทำให้ล้อรถหน้าและหลัง ยางแตก ทั้ง 2 ข้าง จนทำให้พ่อค้าไหวตัวทันกระโดดหนีลงรถไปอย่างรวดเร็วแล้วหายเข้าไปในป่า ทราบชื่อพ่อค้าขนยาหลบหนี ชื่อนายขันตี อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ติดตามจับตัว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ได้ 1. นายธเนศ อายุ 39 ปี ทำหน้าที่ขับนำปิดท้าย, 2. นายจิรวัฒน์ อายุ 36 ปี ทำหน้าที่ขับนำปิดท้าย, 3. นายอดิษฐ อายุ 41 ปี ทำหน้าที่ขับนำสำรวจเส้นทาง ส่วนอีก 1 ราย ชื่อนายขันตี จนท.ได้ไล่ตามจับ อยู่ระหว่างการหลบหนีเจ้าหน้าที่ และได้ออกหมายจับไว้เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ได้สอบถามกับป้าแมว ซึ่งเป็นแม่บ้านอยู่แถวบริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่งติดกับถนนสายบ้าน ไร่ ได้เปิดเผยว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไล่ล่าจับพ่อค้าขนยา รู้สึกตกใจกลัว และได้ยินเสียงปืนปะทะกัน จึงได้รีบวิ่งเข้าไปแอบภายในห้อง จนมาทราบภายหลังว่า พ่อค้าขนยาที่ประทะกับจนท.ได้หลบหนีเข้าป่าอ้อยไป


ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน

error: Content is protected !!