ข่าวใหม่อัพเดท » คืบหน้า !! หนุ่มย่องดึก อุ้มตู้บริจาควัด สารภาพนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

คืบหน้า !! หนุ่มย่องดึก อุ้มตู้บริจาควัด สารภาพนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

28 สิงหาคม 2024
0

อุทัยธานี – (คืบหน้า) หนุ่มเดินเท้า 10 กิโลเมตร ย่องดึก อุ้มตู้บริจาควัดไป จนท.ชุดสืบสวนล่าตัวได้เร็ว ให้การรับสารภาพว่าได้นำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 28 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลานสัก พ.ต.ท.สาคร กันภัย สว.สส.สภ.ลานสัก, ร.ต.อ.พิเชษฐ บุตรลพ รองสว.สส.สภ.ลานสัก, ร.ต.ท.ธนเดช ด่านขจรจิตร ชุดสืบสภ.ลานสัก ได้นำกำลังไปจับหนุ่มก่อเหตุลักตู้บริจาคของทางวัดซับป่าพลู ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี แล้วนำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ ในเขตติดต่อระหว่างอำเภอห้วยคต-ลานสัก ชื่อนายสุรชัย เก่งธัญญกิจ อายุ 33 ปี บ้านม.3 ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี พบนายสุรชัย ผู้ก่อเหตุกำลังนอนหลับอยู่ในเพิงกระท่อมไม้ จนท.จึงได้นำภาพหลักฐานวันก่อเหตุ ให้นายสุรชัยดู จนนายสุรชัย ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพจริง ที่ก่อเหตุและได้นำเงินไปซื้อยาบ้าเสพหมดแล้ว จึงได้นำตัวนายสุรชัย มาที่วัดซับป่าพลู เพื่อมาชี้จุดทำแผน ก่อนพาไปดูจุดที่ทิ้งตู้บริจาควัด บริเวณข้างรั้วติดกับวัดซึ่งใกล้กับบริเวณโบสถ์ พร้อมกับตรวจหาสารเสพติด พบเจอสารอยู่ในร่างกาย จนท.ได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์และเสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบถามนายสุรชัย ผู้ก่อเหตุได้มีอาการสะลึมสะลือ ได้เล่าว่า ตัวเองบ้านอยู่ห้วยคต ช่วงก่อเหตุได้เดินทางเท้ามา 10 กิโลเมตร โดยไม่มียานพาหนะ หลังจากนั้นได้เข้าไปก่อเหตุภายในวัดดังกล่าว

จากกรณีเวลา 18.00 น. ของวันที่ 26 ส.ค.67 สถานีตำรวจภูธรลานสัก ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีผู้ร้ายอุ้มตู้บริจาคของทางวัดไป ล่าสุดจนท.ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมร้อยเวร.สภ.ลานสัก ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ ที่วัดซับป่าพลู หมู่ 6 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้พบพระครูสมุห์ สมชาย ปุริสพโล เจ้าอาวาสวัดซับป่าพลู พร้อพระลูกวัด ได้เปิดเผยว่าช่วงเวลา ตี 1 ของวันที่ 26 ส.ค.67 ได้มีคนร้ายเป็นชายใส่เสื้อสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้น เดินเข้ามาบนวัด มาก่อเหตุเป็นชั่วโมง โดยค่อยๆ เดินมาจากประตูกลางของศาวัด หลังจากนั้นก็เดินไปเดินมา แล้วเดินมาเสยผมที่หน้ากระจกกุฏิเจ้าอาวาส ต่อมาก็เดินไปเปิดหม้อข้าว เปิดตู้กับข้าว เปิดตู้เย็น พร้อมกับหยิบกล้วยมาปอกกิน ในที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุใจเย็นมาก ใช้เวลานานเดินไปเดินมาภายในศาลาวัด จนกระทั่งล่าสุดได้เดินถือผ้าขาวมาคลุมตู้บริจาคของวัด แล้วก็เดินออกไปจากวัดไปอย่างใจเย็น

โดยพระครูสมุห์สมชาย เจ้าอาวาสวัดซับป่าพลู ได้เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาทราบว่าตู้บริจาคหายไปนั้น ช่วงเช้าของวันที่ 26 ส.ค.67 หลังจากกลับมาจากบิณฑบาต ตัวพระเองได้ให้พระลูกวัด ได้นำเงินที่ญาติโยมบริจาคมาในช่วงเช้า ให้นำไปใส่ที่ตู้บริจาค จังหวะนั้นพระลูกวัดก็ไม่เห็นตู้บริจาคแล้ว ตัวพระเองจึงได้โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านและกรรมการของวัดให้มาดูยังที่เกิดเหตุพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตามจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินตามคดีกฎหมายต่อไป


ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน

error: Content is protected !!