ข่าวใหม่อัพเดท » ลูกศิษย์วัดสุดแสบ !! ฉกเงินบริจาคกว่า 2 หมื่นบาท หลบหนีลอยนวลในวันแม่ คดีไม่คืบเลยมาร้องสื่อ

ลูกศิษย์วัดสุดแสบ !! ฉกเงินบริจาคกว่า 2 หมื่นบาท หลบหนีลอยนวลในวันแม่ คดีไม่คืบเลยมาร้องสื่อ

28 สิงหาคม 2024
0

ลูกศิษย์วัดสุดแสบฉกเงินบริจาคกว่า 2 หมื่นบาท หลบหนีลอยนวลในวันแม่ คดีไม่คืบเลยมาร้องสื่อ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จาก พระครูใบฎีกาประเวก (หลวงพี่เวก) พระลูกวัดหัวลำภูทอง (วัด 12 ธันวาราม) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ว่า ลูกศิษย์วัดได้เข้ามางัดตู้บริจาค ภายในกุฏิของหลวงพี่ ได้เงินภายในตู้ไปกว่า 3 หมื่นบาท แล้วหลบหนีออกไปจากวัด หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางปู แล้วแต่คดีไม่คืบหน้า โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

หลังจากได้รับเรื่องราวดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปวัดหัวลำภูทอง (วัด 12 ธันวาราม) ไปพบกับ พระครูใบฎีกาประเวก (หลวงพี่เวก) เพื่อพูดคุยและสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว จึงทราบว่า โดยในวันที่เกิดเหตุหลวงพี่เวก ไปกิจนิมนต์ ที่ต่างจังหวัด พอกลับมาก็พบว่าตู้บริจาคได้ถูกยกมาบริเวณหน้าห้องน้ำภายในกุฏิ โดยตู้มีลอยงัดจนประตูตู้หลุดออกจากตู้ และ มีกรรไกรตัดแต่งกิ่งซึ่งคาดว่าคนก่อเหตุใช้งัดว่างอยู่ข้าง ๆ ตู้บริจาค โดยหลวงพี่เวก ได้สงสัย นายชลธี(หรือนก) กรทอง อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ ที่หลวงพี่เวกไว้ใจและมีกุญแจกุฏิของหลวงพี่เวก

โดยหลังเกิดเหตุ นายชลธี กับแม่ได้หายตัวออกไปจากวัด ซึ่งตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพ ชาย 1 คน สวมเสื้อแดง กางเกงสามส่วน ซึ่งคาดว่าเป็นนายนก ได้เดินไปที่กุฏิหลวงพี่เวก เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 12 สิงหาคม ก่อนจะออกมาจากกุฏิแล้วพาแม่หายออกไปจากวัดตั้งแต่วันนั้น

พระครูใบฎีกาประเวก (หลวงพี่เวก) พระลูกวัดหัวลำภูทอง (วัด 12 ธันวาราม) กล่าวว่า วันนั้นอาตมาไม่ได้อยู่ที่กุฏิ ไปต่างจังหวัดกลับมาตอนเย็น ถึงได้รู้ว่าตู้ปัจจัยโดนงัด ปัจจัยในตู้น่าจะประมาณ 20,000 กว่าบาท คนที่ขโมยเป็นลูกศิษย์ในกุฏิ เดิมทีเค้าเคยอยู่ที่นี่แล้วย้ายออกไปอยู่ต่างจังหวัด 4-5 ปี ถึงได้กลับมาอยู่ที่นี่ อาตมาเป็นคนเช่าห้องให้อยู่ เขามาอยู่ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนก่อเหตุวันที่ 12 สิงหา อาตมาได้ไปแจ้งความแล้ว แต่ยังเงียบอยู่ อยากให้ตำรวจเร่งติดตามเรื่อง


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

error: Content is protected !!