ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จว.จันทบุรี ร่วมกับ กก.สืบสวน ภ.จว.จันทบุรี และ สภ.เมืองจันทบุรี บุกตรวจไซด์งานก่อสร้าง จับมังกรจีนแอบทำงานตกแต่งภายในร้านอาหารหม่าล่า

ตม.จว.จันทบุรี ร่วมกับ กก.สืบสวน ภ.จว.จันทบุรี และ สภ.เมืองจันทบุรี บุกตรวจไซด์งานก่อสร้าง จับมังกรจีนแอบทำงานตกแต่งภายในร้านอาหารหม่าล่า

1 กันยายน 2024
0

ตม.จว.จันทบุรี ร่วมกับ กก.สืบสวน ภ.จว.จันทบุรี และ สภ.เมืองจันทบุรี บุกตรวจไซด์งานก่อสร้าง จับมังกรจีนแอบทำงานตกแต่งภายในร้านอาหารหม่าล่า

พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี, พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รอง ผบก.ฯ ปรก.รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี , พ.ต.อ.พีรพล เสลารัตน์ ผกก.สืบสวน ภ.จว. จันทบุรี, พ.ต.อ.เสกสรรค์ ศรีเพริศ ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี, พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก. ตม.จว.จันทบุรี นำโดย พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี ร่วมกันตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างร้านอาหารแห่งหนึ่ง ไม่มีเลขที่ ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี โดยการร่วมกันเข้าตรวจสอบในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนมาจากพลเมืองดีว่า พบเห็นบุคคลลักษณะมีพิรุธต้องสงสัยคล้ายคนต่างด้าวกำลังประกอบอาชีพทำงานก่อสร้างตกแต่งภายใน อยู่ในสถานที่ดังกล่าวจึงได้เข้าไปตรวจสอบตามเบาะแสที่แจ้งมา

โดยผลการตรวจสอบพบคนต่างด้าวสัญชาติ จีน จำนวน 15 คน และคนต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา จำนวน 6 คน รวมทั้งสิ้น 21 คน ขณะกำลังทำงานผสมปูนและติดตั้งฝ้าเพดานอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบเอกสารการเข้าเมืองและใบอนุญาตทำงานจากบุคคลต่างด้าวกลุ่มนี้ ปรากฎว่าคนต่างด้าวสัญชาติ จีน ทั้ง 15 คน มีหนังสือเดินทางและได้รับอนุญาตให้เข้าเมืองอย่างถูกต้องด้วยวีซ่าประเภทนักท่องเที่ยว ส่วนคนต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา อีก 6 คน ไม่มีเอกสารการเข้าเมือง โดยทั้งหมดนั้นไม่มีใบอนุญาตทำงานแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา คนต่างด้าวทั้ง 21 คน ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือสิทธิจะทำได้ โดยที่บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกหนึ่งข้อกล่าวหาคือเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย

อีกทั้ง นายเฉิน อายุ 31 ปี สัญชาติ จีน หนึ่งในผู้ถูกจับกุมให้การรับสารภาพสอดคล้องกับการให้ถ้อยคำของคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ว่าตนเป็นผู้ว่าจ้างคนงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาทั้งหมดนี้เข้ามาทำงานก่อสร้างตกแต่งภายในให้กับร้านอาหารแห่งนี้จริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา นายเฉิน สัญชาติ จีน ทราบว่าเขาต้องถูกดำเนินคดีในข้อหารับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน อีกความผิดหนึ่งด้วย จากนั้นจึงนำตัวคนต่างด้าวทั้ง 21 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ขอขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยกันแจ้งเบาะแสอันประโยชน์ และช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับทางการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาขนในสังคต่อไป และได้กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัด ให้สืบสวนหาข่าว ติดตามจับกุมบุคคลต่างด้าวที่แฝงตัวเข้ามาประกอบอาชีพทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ป้องกันปราบปรามการค้าประเวณี รวมถึงการกระทำความผิดที่เสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ โดยให้มีผลการปฏิบัติที่ชัดเจนและมีการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่องต่อไป


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!