ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.ชลบุรี​ – รวบผู้ต้องหาปล้นทรัพย์ ตามหมายจับ อังกฤษ

ตม.ชลบุรี​ – รวบผู้ต้องหาปล้นทรัพย์ ตามหมายจับ อังกฤษ

29 ตุลาคม 2019
0

         วันนี้​ วันจันทร์ที่ 28 ต.ค.62 เวลา 14.00 น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย​ พล.ต.ต. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย​ รองผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ, พล.ต.ต.ปฺฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รองผบช.ตชด.ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3, พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รองผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จ.ชลบุรี พร้อมชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา​คนร้ายปล้นทรัพย์ตามหมายจับของประเทศอังกฤษ

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าว​ว่า​ สืบเนื่องมาจากการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง​ และสถานทูตอังกฤษ ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า ภายในพื้นที่จังหวัดชลบุรี​ มีนายดีแลน บุคคลตามหมายจับของประเทศอังกฤษ​ มาอาศัยอยู่ ซึ่งบุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมรุนแรงและเป็นอันตราย เคยก่อเหตุปล้นทรัพย์ภายในสถานที่ต่างๆด้วยวิธีการ ram raid (การใช้ยานพาหนะพุ่งชนเข้าไปในสถานที่ที่ต้องการปล้นเพื่อทำลายสิ่งกีดขวาง) มาแล้วหลายครั้ง จึงร้องขอให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบหาและดำเนินการส่งตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

         พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ​ จึงมอบหมายให้ บก.ตม.3 โดย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก. ตม.3, พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รองผบก.ตม.3 สั่งการให้ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก. ตม.จ.ชลบุรี พร้อมชุดสืบสวนออกสืบสวน หาข่าวเกี่ยวกับบุคคลผู้มีหมายจับดังกล่าว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จ.ชลบุรี, พ.ต.ท.ธวัชชัย หนอง บัว, พ.ต.ท.กัลป์ กลิ่นศรี รองผกก.ตม.จ.ชลบุรี, พ.ต.ต.สุธีรฐ์ ธีระสวัสดิ์, พ.ต.ต.จินดา แขกปัญญา สว.ตม.จ.ชลบุรี ร่วมกับ กก.สส. บก.ตม.3 สืบทราบว่ามีชายชาวอังกฤษ​ ตำหนิใกล้เคียงกับผู้ต้องหาตามหมายจับ

         จึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชายคนดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจสอบพบว่าคือนายดีแลน อายุ 35 ปี สัญชาติ อังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับการประสานจากทางการอังกฤษ จึงได้ดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักร และควบคุมตัวนายดีแลน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี และเมื่อสิ้นสุดแล้วจะได้ดำเนินการส่งตัวให้ทางการอังกฤษเพื่อดำเนินการในส่วนของคดีความในประเทศอังกฤษต่อไป

          พ.ต.อ.สัมพันธ์ฯ​ กล่าว​ว่า​ ตม.จ.ชลบุรี ขอฝากประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง​ มีมาตรการในการตรวจสอบกวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!