ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.ชลบุรี​ – รวบสมาชิกแก๊ง Hells Angels หมายจับออสซี่ พบเคยโดนจับมาแล้ว กว่า 21 ครั้ง

ตม.ชลบุรี​ – รวบสมาชิกแก๊ง Hells Angels หมายจับออสซี่ พบเคยโดนจับมาแล้ว กว่า 21 ครั้ง

29 ตุลาคม 2019
0

         วันนี้​ วันจันทร์ที่ 28 ต.ค.62 เวลา 14.00 น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม. (สวนพลู) สาธร​ กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย​ รองผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ, พล.ต.ต.ปฺฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รองผบช.ตชด.ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3,,พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รองผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จ.ชลบุรี พร้อมชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายตามหมายจับของประเทศออสเตรเลีย สมาชิกแก๊งมอเตอร์ไซค์ Hells Angels

         พล.ต.ต.อาชยนฯ​ กล่าว​ว่า​ สืบเนื่องมาจากการประชุมของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองร่วมกับตัวแทนสถานทูตออสเตรเลีย ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า ภายในพื้นที่จังหวัดชลบุรี​ มีกลุ่มแก๊งมอเตอร์ไซค์จากประเทศออสเตรเลียอาศัยอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มเครือข่ายอาชญากรรมจากประเทศออสเตรเลีย มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืนหรือยาเสพติด อีกทั้งบางส่วนเป็นที่ต้องการตัวจากทางการออสเตรเลียอีกด้วย

         พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ​ จึงมอบหมายให้ บก.ตม.3 โดย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก. ตม. 3, พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รองผบก.ตม.3 และสั่งการให้ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก. ตม. จ.ชลบุรี พร้อมชุดสืบสวนได้ออกสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับกลุ่มเครือข่ายอาชญากรรมดังกล่าว (แก๊งมอเตอร์ไซค์) ที่พำนักอยู่ในจังหวัดชลบุรี ตม.จ.ชลบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จ.ชลบุรี​ พร้อมด้วย​ พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองบัว, พ.ต.ท. กัลป์ กลิ่นศรี รอง ผกก.ตม.จ.ชลบุรี, พ.ต.ต.สุธีรฐ์ ธีระสวัสดิ์, พ.ต.ต.จินดา แขกปัญญา สว. ตม.จ.ชลบุรี ร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.3

         สืบทราบว่านายลุค อายุ 43 ปี สัญชาติ ออสเตรเลีย มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับกลุ่มแก๊ง มอเตอร์ไซที่ใช้ชื่อว่า “Hell Angels” จึงได้ประสานกับสถานทูตออสเตรเลียเพื่อตรวจสอบ พบว่า นายลุค เคยถูกจับกุมในฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืน ยานพาหนะ และยาเสพติด มาแล้วถึงกว่า 21 ครั้ง ในประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งยังเป็นบุคคลตามหมายจับของรัฐ Western Australia อีกด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.ชลบุรี จึงได้ดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักร และควบคุมตัวนายลุค เพื่อดำเนินการส่งตัวให้ทางการออสเตรเลีย ดำเนินการในส่วนของคดีความในประเทศออสเตรเลียต่อไป

          ตม.จ.ชลบุรี ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด​ กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!