ข่าวใหม่อัพเดท » ผบช.ภ.5 เป็นประธานการแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 6,000,000 เม็ด

ผบช.ภ.5 เป็นประธานการแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 6,000,000 เม็ด

5 กันยายน 2024
0

ผบช.ภ.5 เป็นประธานการแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 6,000,000 เม็ด เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เชียงแสน ต่อเนื่อง สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

วันที่ 4 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รอง ผบช.ฯ ช่วยราชการ รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ร่วมกับ สำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค 5, เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร, ฝ่ายปกครอง และตำรวจ แถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ตามมาตรการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ไม่ให้เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศอย่างเข้มข้น จริงจังและต่อเนื่อง ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลาง รถยนต์ 2 คัน, รถจักรยานยนต์ 1 คัน, ยาบ้า 30 กระสอบ รวมจำนวนประมาณ 6,000,000 เม็ด ซึ่งเป็นกลุ่มม้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น – ต.ตับเต่า อ.เทิง จว.เชียงราย ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนภาคเหนือ เข้าสู่พื้น ที่ตอนในของประเทศเหตุเกิด อ.เชียงแสน ต่อเนื่อง อ.เมืองเชียงราย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้ให้ไทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามึนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ย.2567 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่านตรวจแม่มะ สภ. เชียงแสน จ.เชียงราย ได้ตั้งด่านตรวจ พบรถยนต์ จำนวน 2 คัน วิ่งมาจาก อ.แม่สาย มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงแสน ถึงด่านตรวจได้หลบเข้าเส้นทางรอง จึงได้ไล่ติดตาม รถยนต์ทั้งสองคัน ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปสามเหลี่ยมทองคำ -อ.เชียงแสน และสามารถสกัดจับกุมรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด ได้บริเวณถนนสาธารณะบ้านห้วยเกี๋ยง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย คนขับรถและผู้โดยสารได้จอดรถทิ้งแล้ววิ่งหลบหนี จึงได้ไล่ติดตามจนสามารถจับกุมตัว นายณรงค์เดช คนขับรถ นายพงษ์ศักดิ์ฯ นายอยุธยาฯ ได้บริเวณใกล้เคียงจุดทิ้งรถหลบหนี

ต่อมาได้สกัดจับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า พร้อมจับกุมตัว นายกิตติฯ และ นายเสถียรฯ
ได้ที่บริเวณแยกไฟแดงศูนย์ราชการจังหวัดเชียงราย อ.เมืองเชียงราย และได้ขยายผลไปจับกุม นายดีฯพร้อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานว่าจ้างลำเลียงยาเสพติด ได้ที่บริเวณสถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย อ.เมืองเชียงราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน พร้อมของกลางยาบ้าและรถยนต์ ส่ง พงส.สภ.เชียงแสน ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!