ข่าวใหม่อัพเดท » เงาะ-วรชัย เหมะ “ขุนทัพตงฉิน” ของพรรคเพื่อไทย เปิดร้านอาหารชื่อเป็นเอกลักษณ์ร้าน “ครัวคนใต้” ต้นตำรับแท้ๆ ด้วยวัตถุและเครื่องแกงจาก จังหวัดชุมพร

เงาะ-วรชัย เหมะ “ขุนทัพตงฉิน” ของพรรคเพื่อไทย เปิดร้านอาหารชื่อเป็นเอกลักษณ์ร้าน “ครัวคนใต้” ต้นตำรับแท้ๆ ด้วยวัตถุและเครื่องแกงจาก จังหวัดชุมพร

7 กันยายน 2024
0

เมื่อเร็วๆนี้ “เจ๊สัม-สัมฤทธิ์ เหมะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 บางพลี-บางแก้ว จ.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (หวานใจ) “ขุนทัพตงฉิน” ของพรรคเพื่อไทย เงาะ-วรชัย เหมะ เปิดร้านอาหารชื่อเป็นเอกลักษณ์ร้าน “ครัวคนใต้” ซึ่งแม่ครัวสั่งตรงมาจาก จ.ชุมพร ทุกคนที่ได้รับสืบทอดฝีมือการปรุงอาหารปักษ์ใต้มาจากต้นตำรับบรรพบุรุษการันตี ซึ่งรสชาติกลมกล่อมจัดจ้านแบบปักษ์ใต้แท้ร้อยเปอร์เซ็นต์

“เจ๊สัม-สัมฤทธ์” มุ่งมั่นทุ่มเทลงพื้นเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนกับสามี พี่เงาะ-วรชัย ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการโดยเฉพาะบางพลี-บางแก้ว พื้นที่ที่รับผิดชอบดูแลมาต่อเนื่อง ที่สุดเจ้าตัวคิดโปรเจคใหม่หารายได้ช่วยครอบครัวอีกช่องทาง จึงลงทุนลงแรง เปิดร้านอาหารใต้ชื่อร้าน”ครัวคนใต้” อยู่สี่แยกหน้าโรงพยาบาลเปาโลฯ ถนนศรีนครินทร์ จ.สมุทรปราการ
ร้านดังกล่าว ถือฤกษ์งามยามดี ได้เปิดให้บริการวันแรก เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.2567 ที่ผ่านมาซึ่งมีพี่-น้องและเพื่อนๆหลากหลายวงการ รวมถึงคนทั่วไป เข้ามาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่ช่วงเช้า

เจ๊สัม-สัมฤทธ์ เผยว่า หลังเปิดร้านวันแรก สำหรับตน รู้สึกตื่นเต้น เพราะไม่เคยเปิดร้านข้าวแกงมาก่อนเหมือนกัน อย่างวันแรกที่เปิดร้านยังมีหลายๆ อย่างที่ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ซึ่งก็จะปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นเรื่องดีที่มี พี่ๆ น้องๆ และเพื่อนๆ พี่เงาะ-วรชัย ทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมถึง คุณหมอ-พยาบาล -เจ้าหน้าที่ รพ.เปาโลฯ และประชาชนทั่วไปมาอุดหนุน พร้อมให้กำลังใจ ซึ่งตนเองก็ได้ถามถึงรสชาติอาหารกับเพื่อนๆ และคนที่มาอุดหนุน ถึงรสชาติแกงคั่ว แกงส้ม แกงจืด หรือก๋วยเตี๋ยวน้ำตกโซนที่ 2 ซึ่งทุกคนก็บอกก็บอกว่าอร่อย โดยเฉพาะคั่วกลิ้ง,แกงส้มกุ้งมะละกอ,แกงไตปลา,น้ำพริกฯ ยิ่งเพิ่มให้มีกำลังใจ

“เจ๊สัม-สัมฤทธิ์” ร้านอาหารปักษ์ใต้ “ครัวคนใต้” ตั้งอยู่ในซอย รพ.เปาโล เลี้ยวซ้าย ถนนศรีนครินทร์ 100 เมตร ร้านอยู่ขวามือไกล้ 7-eleven ซึ่งทางที่มาง่ายที่สุด เปิดก็จะเริ่มตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า อาหารหมดครัวปิด เวลา14.00 น.

ความคิดเห็นนักชิมอาหารใต้ที่มาร่วมยินดี กฤตพัฒน์ จุลไสย(ไมค์ ณ ชุมพร) ผอ.สำนักข่าว นสพ.ชัยสมรภูมิ อดีตกรรมการที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม(คปษ.รมว.กห.) ซึ่งเดินทางมาอุดหนุนในวันแรก ที่เปิดร้านด้วย เผยว่า สำหรับรสชาติอาหารนั้น ตนมองว่ารสชาติเข้มข้นจัดจ้านเลย เพราะรู้มาว่าทางร้านใช้วัตถุดิบสดๆ และเครื่องแกงจากใต้จริงๆ ซึ่งก็ทราบว่านำมาจาก จ.ชุมพร สำหรับใครที่ชอบทานอาหารใต้อยู่แล้ว ร้านนี้ตนแนะนำอีกหนึ่งร้านว่าควรต้องมาชิมลิ้มรส สำหรับคนที่ทานเผ็ดอยู่แล้ว น่าจะชอบ เพราะรสชาติจัดจ้านถึงใจ หรือคนที่ไม่ชอบทานเผ็ด ก็มีเมนูอื่นๆให้เลือกทานด้วยเช่นกัน ส่วนเมนูที่มาทานในรอบนี้ แล้วรู้สึกชอบ อาทิ แกงคั่วกระดูกหมูอ่อน ,แกงส้มกุ้ง (ตัวใหญ่ๆ)กับมะละกอ,คั่วกลิ้งหมู,ใบเหลียงผัดไข่,น้ำพริก,แกงเขียวหวาน, ไข่พะโล้,หมูหวาน,ไก่ขมิ้น,ขนมจีนน้ำยา,ปลาอินทรีย์ทอด,และ ต้มขาหมูใบชะมวง เป็นต้น

“ทำให้ย้อนนึกถึงโต๊ะกับข้าวชาวใต้ในอดีตเพราะตนเป็นคนชุมพรเช่นกัน ขอบอกเลยว่าเป็นสุดยอดของความอร่อยที่แท้จริง”

ขณะที่ “อ๊อฟ-กริชสุวรรณ ดีสุข” ปธ.สำนักนักข่าวความมั่นคง, ”ท็อป-บวรรัตน์ กาญจนรัตน์”, ”อาจารย์เงิน-ณพวุฒิ จุลไสย” ผู้เชี่ยวชาญด้านกิจการโทรคมนาคม กตป.(กสทช.) /อาจารย์ (พิเศษ)ประจำคณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งมายินดีร่วมอุดหนุนในวันแรกที่เปิดร้านด้วย ต่างตอบกันเป็นเสียงเดียวกัน สำหรับรสชาติอาหารที่ได้กิน ตนมองว่าเป็นรสชาติอาหารใต้แท้ๆ รสเผ็ดพอดีจัดจ้านแบบต้นตำรับ ที่สำคัญเมนูค่อนข้างหลากหลาย สำหรับใครที่ชอบทานอาหารใต้แบบจัดจ้านรสชาติดังเดิม ขอแนะนำร้าน “ครัวคนใต้” รับรองไม่ผิดหวังสไตล์ต้นตำรับแท้ๆ ด้วยวัตถุและเครื่องแกงจาก จังหวัดชุมพร มารังสรรค์เป็นเมนูมากมายวันละ 20 กว่ารายการ


error: Content is protected !!