ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ ลำพูน ประชุมออนไลน์กับ (กอปภ.ก.) เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย เตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ผู้ว่าฯ ลำพูน ประชุมออนไลน์กับ (กอปภ.ก.) เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย เตรียมพร้อมรับสถานการณ์

7 กันยายน 2024
0

วันนี้ 6 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. ที่ห้องอนันตยศ ชั้น4 ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเป็นประธานการประชุมออนไลน์กับกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยการให้ความช่วยเหลือการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยมีส่วนราชการในกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูนเข้าร่วมการประชุม

โดยการประชุมในวันนี้ มีการรายงานสถานการณ์อุทกภัย การให้ความช่วยเหลือ และแนวโน้มสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากผู้แทน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ,ผู้แทนจาก กรมอุตุนิยมวิทยา,ผู้แทนจากสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน), ผู้แทนจากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และกรมชลประทาน ,การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยจากผู้แทนกระทรวงกลาโหม ,กระทรวงสาธารณสุข ,กระทรวงคมนาคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปาส่วนภูมิภาค และกรมประชาสัมพันธ์ รวมถึงการติดตามสถานการณ์อุทกภัยในระดับพื้นที่ประกอบด้วยจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดตราด จังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพมหานคร

พร้อมกันนี้ได้มีข้อสั่งการจากที่ประชุมฯให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศเฝ้าระวัง แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงและเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนกรณีเกิดอุทกภัยในพื้นที่และให้ประชาชนติดตามรายงานสภาพอากาศประจำวันจากกรมอุตุนิยมวิทยาและประกาศแจ้งเตือนจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด

ในส่วนของจังหวัดลำพูนให้ติดตามข่าวสารและประกาศแจ้งเตือนจากกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูนและเพจเฟซบุ๊กและเว็ปไซด์สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!