ข่าวใหม่อัพเดท » ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.37 จัดกิจกรรม “เคาะประตู สู่ความห่วงใย” ในพื้นที่แม่เงิน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.37 จัดกิจกรรม “เคาะประตู สู่ความห่วงใย” ในพื้นที่แม่เงิน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

7 กันยายน 2024
0

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 37 จัดกำลังพลจิตอาสา ในกิจกรรม “เคาะประตู สู่ความห่วงใย” เข้าเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งรณรงค์การป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ ตำบลแม่เงิน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 37 จัดกำลังพลจิตอาสา “เราทำ ความ ดี ด้วยหัวใจ” นำโดย ร้อยตรี ณัฐพล บุญทับ หัวหน้าชุดประสานงานสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูง ตามพระราชดำริ บ้านธารทอง พร้อมกำลังพลจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในกิจกรรม “เคาะประตู สู่ความห่วงใย” โดยการจัดจิตอาสาเดินเท้าเข้าพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน บ้านไร่ หมู่ 9 และ บ้านธารทอง หมู่ 11 ตำบลแม่เงิน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ เนื่องจากห้วงนี้มีฝนตกหนักในพื้นที่และต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำท่วมขังและอาจเกิดดินโคลนถล่มหรือน้ำท่วมได้ เนื่องจากในบางพื้นที่ติดลำน้ำโขง ซึ่งอาจจะทำให้น้ำเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชน จึงมีความห่วงใยประชาชนอาจจะได้รับผลกระทบดังกล่าว รวมถึงสุขภาพของประชาชนด้วย

และได้ให้คำแนะนำในการระวังหากเกิดอุทกภัยขึ้นจะได้รับมือได้ทันท่วงที โดยแนะนำให้ขนย้ายสิ่งของและของมีค่าไว้บนที่สูง และอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นบ่อเกิดของลูกน้ำยุงลาย ได้ให้แนะนำวิธีการกำจัดลูกน้ำยุงลาย เช่น ปิดปากภาชนะเก็บน้ำให้มิดชิดด้วยฝา ตาข่าย หรือผ้า เพื่อป้องกันยุงลายลงไปวางไข่ ไม่ว่าจะเป็นโอ่งหรือถังสำหรับเก็บน้ำกินน้ำใช้ และภาชนะอื่น ๆ หากเป็นภาชนะเก็บน้ำที่จำเป็นต้องเปิดโล่ง เช่น แจกันดอกไม้ น้ำในเล้าไก่ กระถางพลูด่าง ไม่สามารถปิดให้มิดชิดได้ แนะนำให้เปลี่ยนน้ำในภาชนะทุกๆ 7 วันแทน กำจัดเศษวัสดุที่มีโอกาสเป็นแหล่งเก็บน้ำในบริเวณบ้านออกให้หมด ทั้งยางรถยนต์เก่า ขวด กระป๋อง เป็นต้น


#จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ #กองทัพบก เป็นที่พึ่งของประชาชน ในทุกโอกาส #เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!