ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมผู้ว่าฯ พบสื่อมวลชน เครือข่ายออนไลน์และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ครั้งที่ 2

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมผู้ว่าฯ พบสื่อมวลชน เครือข่ายออนไลน์และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ครั้งที่ 2

13 กันยายน 2024
0

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนและหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด พบสื่อมวลชน เครือข่ายออนไลน์และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันที่ 12 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. ทึ่โรงแรมแกรนด์ปา โฮเทล แอนด์รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิกิจกรรมผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนและหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด พบสื่อมวลชน เครือข่ายออนไลน์และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นางสาวมัณฑนา อาษากิจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า เนื่องด้วยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูนได้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์จังหวัดลำพูนในปีงบประมาณ 2567 โดยกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนและหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดพบสื่อมวลชน เครือข่ายสื่อออนไลน์และเครือข่ายสื่อประชาสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกในวันที่ 27 ธันวาคม 2566 และครั้งที่ 2 ในวันนี้ (12 กันยายน 2567 )

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวทักทายพี่น้องสื่อมวลชนและให้ข้อมูลประเด็น ผลงานเด่นในรอบปีในประเด็นยุทธศาสตร์ 4 ด้านของจังหวัดลำพูน ประกอบด้วย

  • ประเด็นการพัฒนาที่ 1 เมืองแห่งวัฒนธรรมอัตลักษณ์วิถีและท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ตัวอย่างโครงการที่ประสบความสำเร็จระดับประเทศ คือ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ได้รับคัดเลือกเป็นสุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ชุมชนคุณธรรมฯ: 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี พ.ศ. 2566 จากกระทรวงวัฒนธรรม
  • ประเด็นการพัฒนาที่ 2 เมืองแห่งอุตสาหกรรม หัตถอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ คือ การส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ และหัตถอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในงานต่าง ๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในปี 2567 ที่ผ่านมา จังหวัดลำพูนสามารถช่วยยกระดับการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมของจังหวัดลำพูนได้มากถึง 100 ล้านบาท (99,908,113 บาท)
  • ประเด็นการพัฒนาที่ 3 เมืองแห่งเกษตรสุขภาพและเกษตรนวัตกรรมสร้างสรรค์ เช่น โครงการลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกร โครงการบริหารจัดการน้ำเพื่อส่งเสริมการเกษตร กิจกรรมเจรจาการค้าเชื่อมโยงผู้ส่งออกลำไยไทยสู่ตลาดจีน กิจกรรมเชื่อมโยงเพื่อเจรจาการค้า (Road Show) กิจกรรมเชื่อมโยงเจรจาการค้าลำไยล่วงหน้า
  • ประเด็นการพัฒนาที่ 4 เมืองแห่งความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เช่น การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ปี 2567 ภาพรวมดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดลำพูนอย่างเป็นระบบ

โดยผู้ว่าราชการได้กล่าวด้วยว่า ด้านแนวทางการพัฒนาจังหวัดในอนาคต ได้แก่ การริเริ่มการเสนอเมืองเข้าร่วมเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ขององค์การยูเนสโก (UNESCO Creative Cities Network) การพัฒนาโครงการออกแบบทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 11 กับทางหลวงหมายเลข 114 (แยกดอยติ) ของจังหวัดลำพูน และ “สนามบินล้านนา” สนามบินเชียงใหม่ แห่งที่ 2 ณ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารตลอดปีงบประมาณ พ.ศ. 2567


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!