ข่าวใหม่อัพเดท » สายมูห้ามพลาด !! เมืองพัทยา เตรียมจัดงานเทศกาล “เทศกาลคเณศวร์จตุรกี” บูชาพระพิฆเณศตามแบบฉบับโบราณอินเดีย

สายมูห้ามพลาด !! เมืองพัทยา เตรียมจัดงานเทศกาล “เทศกาลคเณศวร์จตุรกี” บูชาพระพิฆเณศตามแบบฉบับโบราณอินเดีย

14 กันยายน 2024
0

สายมูห้ามพลาด!! เมืองพัทยา เตรียมจัดงานเทศกาล “เทศกาลคเณศวร์จตุรกี” บูชาพระพิฆเณศตามแบบฉบับโบราณอินเดีย

เมื่อเวลา 18.30 น. (13 ก.ย.67) นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้ทรงคุณวุฒิเมืองพัทยา, อาจารย์ชัยวัฒน์ เดชนที ประธานชมรมคนรักพระพิฆเนศ แห่งประเทศไทย, นายชัญนวิชญ์ โบลาท ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน “เทศกาลคเณศวร์จตุรถี” ณ.ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มารีน่า อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-21 กันยายน นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มารีน่า โดยจะมีการอัญเชิญพระพิฆเนศ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมฉลองวันประสูติพระพิฆเนศ และ บูชากราบไหว้ขอพร พระพิฆเนศ เพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ภายในงานยังมีการประกอบพิธีกรรม การสรงน้ำทะเลพระพิฆเนศและบูชา ตามแบบฉบับโบราณของประเทศอินเดีย ซึ่งในวันที่ 21 กันยายน ยังมีพิธีอัญเชิญองค์พระพิฆเนศเณศวร์ ส่งเสด็จทะเล ณ.ท่าเทียบเรือ แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้

ทั้งนี้สำหรับ พระพิฆเณศวร์  เป็นเทพในศาสนาฮินดู มีความเชื่อว่าองค์พระพิฆเนศจะช่วยขจัดอุปสรรคทั้งปวง อีกทั้งยังช่วยให้ประสบความสำเร็จ สุขสมหวังดั่งปรารถนา เป็นมหาเทพผู้ทรงภูมิปัญญาที่ยิ่งใหญ่…..


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
บรรณาธิการข่าวอาวุโส
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!