ข่าวใหม่อัพเดท » ประจวบฯ เปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ประจวบฯ เปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

14 กันยายน 2024
0

ประจวบฯเปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

วันที่ 13 ก.ย.67 ที่เวทีกลาง สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี พ.ศ. 2567” มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมพิธี เปิดส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ รวมถึงเผยแพร่ประเพณีวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดฯ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย

โดยก่อนพิธีเปิดงาน มีการเดินขบวนแห่เฉลิมพระเกียรติฯ ของ 8 อำเภอ จากกองบิน 5 มาตามเส้นทาง ถ.สละชีพ ถึงบริเวณสถานที่จัดงาน ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมชมความสวยงามของขบวนแห่ตลอด 2 ข้างทาง ขณะที่ในพิธีเปิดงานมีการแสดงแสง สี เสียง ชุด “ปลานวลจันทร์ มหัศจรรย์ปลาแห่งพระราชา” ก่อนจุดพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่เป็นสัญญาณของการเปิดงานอย่างเป็นทางการ ตามด้วยการแสดงอีก 4 ชุด ได้แก่ การแสดงอเมซิ่ง ธิดาผ้าไทย จากสมาชิกเหล่ากาชาด และชมรมนาฏศิลป์สร้างสรรค์ประจวบฯ / การแสดงเปรต สัมภเวสี จากโรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัว / การแสดงบทเพลงพระราชนิพนธ์ ใกล้รุ่ง จากโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม และการแสดงต้อนรับมหัศจรรย์เมืองสามอ่าว จากโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม และการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน เอ ไมค์ทองคำ

สำหรับงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี พ.ศ. 2567” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 22 กันยายน 2567 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัดฯ และถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบฯ โดยตลอดทั้ง 10 วันของการจัดงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ การจัดแสดงนิทรรศการภายใต้แนวคิด เมืองสามอ่าว, การออกร้านกาชาดการกุศล, กิจกรรมตลาดแห่งความสุข ช็อปปิ้ง กินเพลิน ในโซน OTOP Café และ OTOP Supermaket, การเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทย, การประกวดสาวงามเมืองสามอ่าว, ประกวดมิสควีน, กิจกรรมตามรอยพ่อหลวงพิชิตเขาช่องกระจก, กิจกรรมลานวัฒนธรรม สราญวิถี สนุกสนานกับการเรียนรู้ ลงมือทำ ในบูธสาธิตภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม และ Workshop ศิลปะ, การแข่งขันกีฬามวยไทยนานาชาติ ตะกร้อลอดบ่วง, การแสดงของเยาวชน การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียงอีกมากมายตลอดงาน


บุญชุ่ม/รายงานข่าว

error: Content is protected !!