ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จว.มุกดาหาร – จับชาวเลบานอน ประกอบอาชีพ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ตม.จว.มุกดาหาร – จับชาวเลบานอน ประกอบอาชีพ โดยไม่ได้รับอนุญาต

29 ตุลาคม 2019
0

         เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2562 เวลา 18.30 น. ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4 โดยการนำของ : พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ, พ.ต.ท.สุทิน จันทน์แดง รองผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ยศพร มาศรีนวล สว.ตม.จว.มุกดาหาร ได้ทำการจับกุม MR. ELIAS SALAMEH อายุ 65 ปี สัญชาติเลบานอน ถือหนังสือเดินทางเลขที่ RL4011742 ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงาน โดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราว ประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม ร้าน Pizza Original Italian ภายในบริเวณตลาดไนท์บล๊อค ต.ศรีบุญเรือง อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

         พฤติการณ์ในการจับกุม ตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรม ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ดำเนินการปราบปรามจับกุมคนต่างด้าวทำงานผิดกฎหมายและผู้กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.มุกดาหาร ได้ทำการสืบทราบมาว่าที่ตลาดไนท์บล๊อค ต.ศรีบุญเรือง อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร มีคนต่างด้าวชื่อ MR. ELIAS SALAMEH อายุ 65 ปี สัญชาติ เลบานอน ได้เปิดร้านอาหาร (สูตรต่างประเทศ) ขายให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวและซื้อสินค้าในบริเวณตลาดดังกล่าว ต่อมาในวันนี้ (28 ต.ค.2562) เวลาประมาณ 18.30 น. ตามวันและเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบที่ตลาดไนท์บล๊อค ต.ศรีบุญเรือง อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร เมื่อมาถึงที่ร้าน Pizza Original Italian ที่เกิดเหตุ พบ MR. ELIAS SALAMEH กำลังทำงานประกอบอาหารและขายอาหารให้กับลูกค้าที่มาสั่งซื้ออาหาร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมทั้งแจ้งความประสงค์ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว ผู้ถูกจับได้ยื่นหนังสือเดินทางเลบานอน เลขที่ RL4011742

         จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางเล่มดังกล่าว พบว่าผู้ถูกจับเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่จากการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกจับไม่มีใบอนุญาตทำงานแต่อย่างใด จากการสอบถามผู้ถูกจับผ่านล่ามแปล(MR.MCPHERSON JR JOHN RICHARD) ผู้ถูกจับให้การรับว่า ตนขออยู่ต่อในราชอาณาจักร เพื่อใช้ชีวิตบั้นปลายและได้มาทำงานเปิดร้านขายอาหารอยู่ที่ตลาดแห่งนี้ โดยไม่มีใบอนุญาตทำงานแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราว ประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” และได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายในขณะจับกุมให้ผู้ถูกจับทราบด้วยแล้ว จากนั้นจึงนำผู้ถูกจับกุมมายังที่ทำการ ตม.จว.มุกดาหาร เพื่อทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


พวงเพชร จันทร์ดี / หน. ศูนย์ข่าวมุกดาหาร

//////// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ////////

error: Content is protected !!