ข่าวใหม่อัพเดท » รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อม ผบ.มทบ.37 ต้อนรับ ผบ.ทสส. ประชุมติดตามสถานการณ์ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อม ผบ.มทบ.37 ต้อนรับ ผบ.ทสส. ประชุมติดตามสถานการณ์ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

16 กันยายน 2024
0

รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ต้อนรับ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 09.15 นาฬิกา พลตรี วิทยา แก้วพรม รองแม่ทัพภาคที่ 3 /รองผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 /รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 3 พร้อมด้วย พลตรี บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน ผู้บัญชา การมณฑลทหารบกที่ 37 ร่วมให้การต้อนรับ พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะฯ ในโอกาสที่เดินทางมาลงพื้นที่เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และร่วมวางแผนการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

จากนั้นเดินทางไปสนามกีฬากลาง อำเภอแม่สาย ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดกู้ภัยทางอากาศร่วม และเดินทางไปยังศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยชั่วคราว วัดพรหมวิหาร อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของกำลังพลชุดครัวสนาม ชุดบริการทางการแพทย์ และมอบถุงยังชีพให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้ปฏิบัติงาน

จากนั้นได้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ กำลังพลจากกรมกิจการพลเรือนทหาร, หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา, ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล, มณฑลทหารบกที่ 37, มณฑลทหารบกที่ 39, กรมรบพิเศษที่ 5, กรมรบพิเศษที่ 2, มูลนิธิเพชรเกษม, เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิปอเต๊กตึ้ง, มูลนิธิร่วมกตัญญู, หน่วย Seal, หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และมูลนิธิสยามแม่สาย

ซึ่งผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้ชื่นชมและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครและกู้ภัย ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างครอบคลุมทุกมิติทั้งทางบก และทางอากาศ โดยไม่คำนึงถึงความเหน็ดเหนื่อย เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของพี่น้องชาวไทยว่า ความรักความสามัคคีสามารถเอาชนะภัยธรรมชาติทุกสิ่ง เราได้เห็นถึงศักยภาพในทุกมิติ ทั้งจากทหารและภาคพลเรือน ที่ต่างฝ่ายต่างปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างประสานสอดคล้อง มีความรวดเร็ว สามารถลดความสูญเสียต่อชีวิตของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างมาก

โดยสถานการณ์ที่จังหวัดเชียงราย ล่าสุด ปริมาณน้ำเริ่มลดลงเป็นบางจุด ซึ่งกองทัพจะได้เข้าดำเนินการพื้นฟูพื้นที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเดินทางกลับเข้าบ้านพักอาศัยต่อไป สำหรับพื้นที่บางจุดที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง กองทัพไทย จะบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างครบทุกมิติ โดยเฉพาะการดูแลด้านอาหาร และสิ่งของที่จำเป็น พร้อมทั้งจัดชุดแพทย์สนามให้คำปรึกษาด้านสุขภาพกายและใจ ทั้งด้านการประเมินสุขภาพร่างกาย การรักษาสุขภาพในเบื้องต้น การฟื้นฟูให้กำลังใจแก่ประชาชน เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างเข้มแข็งภายหลังสถานการณ์อุทกภัยคลี่คลาย

#กองทัพไทยเพื่อประชาชน #saveแม่สาย #น้ำท่วมเชียงราย 3บ้านเกิดเมืองนอน #สืบสานรักษาต่อยอด


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!